Quân sự

Vừa duyệt binh xong, tàu ngầm Kazan lập tức ra Biển Barents tập trận

27/07/2021, 11:25

Tàu ngầm Kazan ngay sau lễ duyệt binh ở thành số Saint Petersburg đã đến Biển Barents để tham gia tập trận.

Ngay sau lễ duyệt binh ở Severomorsk theo đúng tinh thần năm 1941, tàu ngầm hạt nhân đa năng thế hệ thứ tư Kazan, Dự án 885 Yasen-M, đã lên đường tới Biển Barents để tiến hành các cuộc diễn tập quân sự.

Điều này đã được hãng thông tấn Interfax đưa tin, dẫn nguồn từ dịch vụ báo chí của Hạm đội phương Bắc.

Dịch vụ báo chí của Hạm đội phương Bắc thông báo: “Thủy thủ đoàn của tàu ngầm hạt nhân Kazan đã lên đường đến Biển Barents sáng 26/7.

img

Tàu ngầm Kazan của Hạm đội phương Bắc.

Trong vòng vài ngày, tàu ngầm sẽ thực hiện một loạt các biện pháp cho quá trình huấn luyện chiến đấu”.

Tàu ngầm Kazan đã được đưa vào lực lượng chiến đấu của Hạm đội phương Bắc vào ngày 7 tháng 5 năm nay, nó là tàu dẫn đầu trong loạt tàu ngầm hạt nhân của dự án Yasen-M.

Tàu ngầm này được trang bị tên lửa hành trình chống hạm Onyx và Calibre (CR). Trong tương lai, nó sẽ được trang bị tên lửa hành trình siêu thanh Zircon.

img

Tàu ngầm Kazan.

Cũng từ nguồn tin này, người ta biết rằng tàu ngầm tên lửa chạy bằng năng lượng hạt nhân chiến lược K-407 Novomoskovsk (hạ thủy năm 1990), Dự án 667BDRM Dolphin, hiện đang hoàn thành một chuyến hải hành liên hạm đội tới căn cứ chính của Gadzhievo (vùng Murmansk).

Hiện tại, tàu ngầm hạt nhân chiến lược K-407 Novomoskovsk là một phần của Sư đoàn tàu ngầm số 31 của Hải quân Liên bang Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.