Xã hội

Vừa ra mắt, mạng xã hội Gapo thông báo lỗi, tạm ngưng hoạt động

24/07/2019, 06:57

Tối qua, 23/7 mạng xã hội Gapo đã ra thông báo tạm ngưng toàn bộ hệ thống để nâng cấp và sửa lỗi.

img
Mạng xã hội Gapo đã ra thông báo tạm ngưng toàn bộ hệ thống để nâng cấp và sửa lỗi

Tối qua, 23/7, mạng xã hội Gapo chính thức ra thông báo: “Tạm ngưng toàn bộ hệ thống để nâng cấp và sửa lỗi. Chúng tôi sẽ có thông báo sau khi hoàn tất. Thành thật xin lỗi về sự bất tiện này".

Trước đó vào sáng cùng ngày, mạng xã hội Gapo của Công ty CP Công nghệ Gapo (Gapo Technology) chính thức ra mắt tại Việt Nam. Tuy nhiên, ngay tại thời điểm này, việc truy cập vào website Gapo.vn có dấu hiệu bị chập chờn, nhưng vẫn có thể tạo được tài khoản và đăng nhập thành công. Đến cuối giờ sáng, website này đã chuyển sang chế độ giới thiệu ứng dụng Gapo trên kho ứng dụng của 2 hệ điều hành iOS và Android, không còn hỗ trợ phiên bản trên web.

GAPO là mạng xã hội do người Việt tạo nên, được cam kết đầu tư 500 tỷ đồng từ G-Capital. Khoản đầu tư này dự kiến được sử dụng trong giai đoạn đầu với mục tiêu đạt 50 triệu người dùng tới tháng 12/2021. Ngoài những tính năng cơ bản của 1 mạng xã hội như nhắn tin, post bài, kết bạn, like, share… Gapo còn có thêm tính năng trang trí bài viết, yêu cầu định danh tài khoản người dùng.

img
Gapo ra mắt với cam kết được đầu tư 500 tỷ đồng và mục tiêu đạt 50 triệu người dùng tới tháng 12/2021

Ông Dương Vi Khoa, Giám đốc chiến lược Công ty CP Công nghệ Gapo cam kết sẽ chia sẻ lợi nhuận với những người dùng đã định danh trên nền tảng của GAPO. “Bạn không cần phải là 1 KOL hay người nổi tiếng, chỉ cần nội dung bạn tạo ra đủ hấp dẫn là được. Một bài blog có nhiều người đọc, 1 video có nhiều người xem và chia sẻ sẽ đem lại cho bạn 1 nguồn thu nhập thụ động rất đáng kể”.

Trả lời câu hỏi tại sao Gapo lại ra mắt sớm như vậy khi các tính năng còn chưa có đầy đủ, ông Khoa lý giải: “Là một startup nhưng đội ngũ sáng lập Gapo đã có nhiều kinh nghiệm trong việc vận hành các cộng đồng hàng chục triệu người dùng ở các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Chúng tôi nhận ra một điều rằng nếu ra mắt sản phẩm càng sớm thì sẽ càng nắm bắt được đúng nhu cầu của người dùng, sẽ hoàn thiện được sản phẩm với những tính năng mà người dùng yêu thích và đưa ra được trải nghiệm tốt nhất cho mọi người”.

Được biết, trong thời gian vừa qua, nhiều mạng xã hội "Made in Vietnam" xuất hiện như VietnamTa, Hahalolo... liên tục xuất hiện nhưng do các mạng xã hội này đều được đánh giá là sao chép nguyên bản Facebook, giao diện không thân thiện, tải chậm nên không được mọi người ủng hộ, sử dụng. Với việc tuyên bố sẽ có 50 triệu người dùng trong giai đoạn đầu, các chuyên gia cho rằng Gapo khá phiêu lưu bởi hiện nay gần như Facebook đang chiếm lĩnh toàn bộ thị trường mạng xã hội tại Việt Nam với hơn 60 triệu người dùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.