Điều tra

Vừa rời nhà trẻ, bé gái 13 tháng tuổi chấn thương sọ não

03/01/2017, 07:03
image

Bé gái 13 tháng tuổi đã được chẩn đoán chấn thương sọ não sau khi đón về từ nhà trẻ.

1582606913741101926197835795010989134366571n-14833

Cháu Ngân hiện vẫn đang trong tình trạng xấu kể từ khi được chẩn đoán chấn thương sọ não. (Ảnh: báo Người đưa tin)

Tối 2/1, bà Trần Thị Thanh Cẩm (Phó chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, chính quyền địa phương vừa nhận được đơn trình báo về việc một bé gái 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não sau khi đi học ở một nhà giữ trẻ tư nhân, tin tức trên báo Người đưa tin.

Hiện bé gái này vẫn đang được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng. Gia đình cho biết hiện cháu bé vẫn chưa thể nhận biết được gì và liên tục rơi vào tình trạng hôn mê.

Thông tin ban đầu, vào sáng ngày 23/12/2016, chị Nguyễn Thị Vân Trang, mẹ của cháu Ngân đưa con đến điểm trông giữ trẻ tại nhà bà Ngô Thị Anh Đ. và chồng tên là Việt (trú tại đường Nguyễn Cư Trinh phường, phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi). Đến khoảng 16h chiều cùng ngày, bà Đ. điện thoại cho anh Nguyễn Duy Tuấn (chồng chị Trang) đến đón con.

Khi tới nơi, anh Tuấn phát hiện bé Ngân cả người bị tím tái, sốt và méo miệng. Ngay lập tức, anh Tuấn đưa con đến phòng khám đa khoa P.H (Quảng Ngãi) để cấp cứu.

Xem thêm video:

Tại đây, nhận thấy sức khỏe cháu bé quá nguy kịch, vượt quá khả năng chuyên môn nên các bác sĩ đã yêu cầu anh Tuấn phải chuyển cháu đến BV Đa khoa Quảng Ngãi để cứu chữa.

Theo các bác sĩ BV Đa khoa Quảng Ngãi, hồi trưa cùng ngày, đã có người đưa bé Ngân đến cấp cứu sau đó đòi về. Đồng thời, tại bệnh viện, các bác sĩ đã đưa ra bản cam kết mà trước đó người tự nhận là “mẹ” của bé Ngân là bà Ngô Thị Anh Đ. đã viết.

Thông tin này cũng đã khiến vợ chồng chị Trang vô cùng bức xúc vì không hề hay biết con gái mình đã được đưa đi cấp cứu từ trưa nhưng lại có người đòi đưa cháu về không cho tiếp tục chữa trị.

Sau khi cấp cứu, do sức khỏe của cháu Ngân quá yếu, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã chuyển cháu ra bệnh viện phụ Sản Nhi Đà Nẵng. Sau khi chụp, xét nghiệm, các bác sỹ thông báo bệnh nhi, Nguyễn Thị Thu Ngân bị chấn thương sọ não, tụ máu bầm trong não, tụ máu bầm cột sống và bị liệt 1 bên. Bác sỹ cũng thông báo không thể mổ vì sức khỏe cháu quá yếu.

Theo báo Công an nhân dân, đến ngày 26/12, tình trạng của bé Ngân nặng hơn vì não đã bị phù, suy hô hấp nặng, khả năng sống rất thấp, bây giờ bác sỹ phải can thiệp sâu cháu mới thở được vì cháu không thể thở oxy như khi mới nhập viện được.

Hiện gia đình cháu Ngân đã gửi đơn trình báo lên Công an phường Lê Hồng Phong (nơi xảy ra vụ việc), Công an phường Trần Hưng Đạo (nơi gia đình cháu Ngân đang sinh sống) và Công an TP Quảng Ngãi.

Được biết, nơi xảy ra vụ việc là nhà trẻ tự phát, bà Đ. có nhận giữ 3 trẻ, trong đó có 2 trẻ là con cháu trong nhà và cháu Ngân.

Sau khi nhận được phản ánh, Công an phường đã mời các bên lên làm việc, đồng thời tạm đình chỉ nhà trẻ này để tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.