Thế giới giao thông

Vượt 20.000 km từ Trung Quốc đến Anh bằng ô tô tự lái

10/09/2014, 18:17

Một cặp vợ chồng người Trung Quốc vừa thực hiện hành trình 20.000 km từ Thượng Hải tới Birmingham, Anh Quốc - cái nôi sinh ra chiếc ô tô V80 Maxus họ sở hữu.

Yaoguo Chen và Jie Wu lái xe 20.000km từ Thượng Hải (Trung Quốc) đến Birmingham (Anh)
Yaoguo Chen và Jie Wu lái xe 20.000km từ Thượng Hải (Trung Quốc) đến Birmingham (Anh)

Cặp đôi Yaoguo Chen và Jie Wu, đều 48 tuổi, khởi hành từ Thượng Hải vào hôm 1/7 và đến Birmingham hôm 26/8. Họ đã mất hai năm để lên kế hoạch cho chuyến đi mạo hiểm và bị nhiều người chỉ trích là “điên rồ” này. Trong gần hai tháng chu du trên chiếc ô tô V80 Maxus, cặp đôi đi qua Mông Cổ, Nga, Phần Lan, Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch, Đức, Hà Lan và Pháp cuối cùng mới tới được thành phố lớn thứ hai nước Anh - Birmingham.


Cô Jie Wu chia sẻ: “Chúng tôi bỏ việc để thực hiện chuyến đi này. Trước đây, tôi làm việc cho Công ty Abbott của Mỹ, còn anh Yaoguo Chen là phóng viên ảnh cho tờ Tuần báo Tiền tệ Thượng Hải. Gia đình, bạn bè chúng tôi đều nghĩ chúng tôi điên nhưng tôi và chồng thấy rất hạnh phúc khi hoàn thành được tâm nguyện đó”. Theo cô Jie Wu, “việc sở hữu chiếc Maxus là lý do lớn nhất khiến chúng tôi muốn tới thăm Birmingham”.


Được biết, chiếc V80 Maxus của cặp đôi này được sản xuất tại Thượng Hải trên dây chuyền kiểu mẫu của Maxus - từng một thời được sản xuất tại nhà máy LDV đặt ở Birmingham, West Midlands, Anh. Năm 2008, sau thời kỳ ông chủ người Nga của hãng sản xuất ô tô này gặp khó khăn, Tập đoàn GAZ cuối cùng đã bán lại thương hiệu LDV. Năm 2010, Thương hiệu LDV, quyền sở hữu trí tuệ của công ty này được Tập đoàn mô tô SAIC mua lại.

Kể từ đó, dòng xe tải Maxus V80 và MPV G10 của SAIC 7 chỗ được chuyển tới sản xuất tại Thượng Hải. Đáng buồn cho cặp đôi này, khu trụ sở của LDV hiện đang nằm trên phần đất vô chủ, đã được Chính phủ lấy lại để phục vụ dự án xây đường sắt Cao tốc 2 (HS2) từ Birmingham tới London. Mặc dù vậy, cả hai vẫn rất vui vì được tới thành phố lớn thứ hai nước Anh nơi dòng xe Maxus ra đời. Cô Jie Wu cho biết: “Chúng tôi thực sự muốn tới Birmingham và cũng rất yêu thích nhiều địa danh khác của Anh”.

B.T

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.