World Cup 2022

Vượt qua Ma Rốc, Croatia giành HCĐ World Cup 2022

17/12/2022, 22:15

Đêm 17/12, Croatia đánh bại Ma Rốc 2-1 để giành vị trí thứ 3 tại World Cup 2022.

Bước vào trận tranh hạng 3 World Cup 2022 đêm 17/12, cả Croatia và Ma Rốc đều thi đấu vô cùng cởi mở.

img

Modric và đồng đội giành HCĐ World Cup 2022

Thậm chí chỉ trong 9 phút đầu, đã có 2 bàn thắn liên tiếp xuất hiện chia đều cho 2 đội sau những khoảnh khắc lóe sáng của Gvardiol và Dari.

Khoảng thời gian tiếp theo, Croatia thi đấu có phần lấn lướt hơn.

Sự cơ động của Modric, Kovacic giúp đại diện châu Âu thường xuyên giành chiến thắng trong những pha tranh chấp ở khu trung tuyến, đồng thời tạo ra nhiều tình huống phản công nguy hiểm.

Rất may, thủ môn Bono và hàng thủ Ma Rốc vẫn đứng vững.

Phía đối diện, đại diện châu Phi cũng không ít lần khiến Croatia "thót tim" với những pha tấn công từ hai cánh.

Chỉ tiếc rằng hàng tiền đạo Ma Rốc lại tỏ ra thiếu sắc bén trong những khoảnh khắc quyết định.

Tưởng chừng hiệp 1 khép lại với kết quả hòa thì đúng vào phút 42, Mislav Orsic bất ngờ tái lập thế dẫn bàn cho Croatia với pha cứa lòng đẳng cấp bên cánh trái.

Thế trận đôi công hấp dẫn được duy trì trong hiệp 2, thậm chí cầu thủ của Croatia lẫn Ma Rốc liên tiếp đổ gục xuống sân vì kiệt sức sau khoảng thời gian thi đấu năng nổ.

Trong những phút bù giờ, Croatia kiên cường chống đỡ những đợt tấn công như vũ bão từ Ma Rốc và dù rất nỗ lực, đại diện châu Phi không thể tìm đường vào khung thành do Livakovic trấn giữ.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 chung cuộc nghiêng về Croatia. Như vậy, đại diện châu Âu chính thức giành hạng World Cup 2022.

Về phía Ma Rốc, thầy trò Walid Regragui không cần quá tiếc nuối bởi họ đã làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết World Cup.

Kết quả Croatia vs Ma Rốc: 2-1

Ghi bàn: Gvardiol 7', Orsic 42' - Dari 9'

Đội hình ra sân:

Croatia (4-2-3-1): Livakovic, Stanisic, Sutalo, Gvardiol, Perisic, Modric, Kovacic, Kramaric, Lovro Majer, Mislav Orsic, Marko Livaja

Ma rốc (4-3-3): Bono, Hakimi, Achraf Dari, Jawad El Yamiq, Attiyat-Allah, Sabiri, Amrabat, El Khannouss, Ziyech, En-Nesyri, Boufal

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.