Thời sự Quốc tế

Thông tin mới nhất về kẻ xả súng tại Thái Lan khiến 34 người thiệt mạng

06/10/2022, 15:48
image

Theo hãng tin Reuters, ít nhất 34 người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng xảy ra ngày 6/10 tại tỉnh Nong Bua Lamphu, Đông Bắc Thái Lan.

Đại diện cảnh sát Thái Lan, Archon Kraitong, cho biết vụ xả súng xảy ra tại một trung tâm chăm sóc trẻ em.

Các nạn nhân bao gồm cả trẻ em và giáo viên trung tâm. Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn cảnh sát, trong số 34 người thiệt mạng có 22 trẻ em. Ngoài ra còn có 12 người khác bị thương.

img

Hình ảnh cảnh sát Thái Lan thông báo truy nã hung thủ vụ xả súng.

Hung thủ được xác định là một cựu cảnh sát 34 tuổi, bị sa thải hồi năm ngoái. Khi tấn công, hắn mang theo súng săn, súng lục và dao.

Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan cho biết sau khi xảy ra vụ xả súng, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã ra lệnh cho tất cả các cơ quan chức năng sẵn sàng hành động và truy bắt hung thủ.

Song, theo cập nhật mới nhất, thủ phạm vụ xả súng đã sát hại cả vợ và con mình sau đó tự sát. Hiện chưa rõ con số 34 đã bao gồm hung thủ và vợ con hay chưa.

Giới chức đã yêu cầu đóng cửa toàn bộ nhà trẻ trong khu vực.

Tỉ lệ sở hữu súng tại Thái Lan tương đối cao so với các nước khác trong khu vực Đông Nam Á. Xả súng hàng loạt tại nước này hiếm khi xảy ra. Vụ việc gần nhất xảy ra năm 2020 khi một binh sỹ sát hại 29 người tại một địa điểm quân sự sau đó tiến vào một trung tâm thương mại khiến người mua sắm sợ hãi.

Hiện trường vụ xả súng tại Đông Bắc Thái Lan, người thân than khóc khi nghe tin dữ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.