Hồ sơ tài liệu

Xác định đối tượng thứ 3 đánh bom nhà hát Bataclan

09/12/2015, 18:50

Đối tượng Foued Mohamed Aggad từng tới Syria cùng anh trai và một nhóm bạn vào cuối năm 2013.

paris-13_bqzb
Cảnh sát đưa 1 người bị thương gần nhà hát Bataclan ra nơi an toàn (Ảnh: Reuters)

Ngày 9/12, hãng tin AFP dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết một người đàn ông 23 tuổi đến từ thành phố Strasbourg, miền Đông nước Pháp đã được xác định là kẻ đánh bom thứ 3 tham gia vụ tấn công nhà hát Bataclan ở thủ đô Paris tối 13/11, theo TTXVN.

Theo nguồn tin cảnh sát, đối tượng Foued Mohamed Aggad từng tới Syria cùng anh trai và một nhóm bạn vào cuối năm 2013 và trở về Pháp vào mùa xuân năm 2014. Vụ tấn công nhà hát Bataclan hôm 13/11 đã cướp đi sinh mạng của 90 người.

7 người trong nhóm này, không bao gồm các nghi phạm thực hiện vụ khủng bố Paris, đã bị bắt giam.

Như báo Giao thông đã đưa tin, ngày 13/11, thủ đô Paris của Pháp rúng động với hàng loạt vụ đánh bom, xả súng kinh hoàng ở nhiều địa điểm, trong đó có nhà hát Bataclan. Ba tay súng IS đã tràn vào nhà hát, lạnh lùng bắn chết 89 người và bắt nhiều người khác làm con tin để gây áp lực với nhà chức trách.

Bất chấp yêu sách đòi thương lượng của những kẻ khủng bố, lực lượng đặc nhiệm Pháp đã quyết định đột kích chớp nhoáng vào nhà hát, và tiêu diệt 3 tên khủng bố sau 80 phút bao vây, tấn công đầy căng thẳng, giải cứu nhiều con tin đang đối mặt với cái chết.

Sau đêm diễn ra thảm kịch 13/11, cảnh sát Pháp cho biết đã xác định được danh tính là Samy Amimour, 28 tuổi đến từ Drancy, đông bắc Paris và Ismail Omar Mostefai, 29 tuổi, sống ở thị trấn Chartres, phía tây thủ đô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.