Xã hội

Xác minh vụ huyện cho doanh nghiệp khai thác đất miễn phí ở Đắk Lắk

25/08/2022, 19:59

Đề nghị kiểm tra, xác minh vụ UBND huyện Lắk (Đắk Lắk) cho doanh nghiệp khai thác đất miễn phí sau phản ánh của Báo Giao thông.

Ngày 25/8, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk cho biết, liên quan đến phản ánh của Báo Giao thông trong bài viết “Bất thường huyện cho doanh nghiệp khai thác đất miễn phí”, Sở vừa có văn bản gửi UBND huyện Lắk đề nghị lãnh đạo UBND huyện chỉ đạo kiểm tra, xác minh và làm rõ nội dung phản ánh.

img

Hiện trường UBND huyện Lắk (Đắk Lắk) đồng ý cho doanh nghiệp Hoàng Vũ khai thác 800m3 đất miễn phí. Ảnh: N.H

“Đề nghị Lãnh đạo UBND huyện Lắk chỉ đạo kiểm tra, xác minh. Nếu thông tin báo chí phản ánh là đúng sự thật, đề nghị UBND huyện thông tin về việc làm rõ trách nhiệm các tổ chức và cá nhân liên quan, cũng như những giải pháp, biện pháp chấn chỉnh tình trạng trên”, văn bản do ông Ra Lan Trương Thanh Hà kí nêu rõ.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk cũng đề nghị UBND huyện Lắk có văn bản phản hồi gửi cho Báo điện tử Giao thông, Văn phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 05/9/2022 để phục vụ cho công tác quản lý nhà nước về báo chí

Như Báo Giao thông đã phản ánh, mặc dù không thuộc thẩm quyền nhưng UBND huyện Lắk vẫn cấp phép cho doanh nghiệp khai thác đất miễn phí để thi công đường. Theo ghi nhận, tại hiện trường, một quả đồi nằm bên tuyến đường liên xã Đắk Liêng - Đắk Phơi, cao hàng chục mét đã được múc hỏng chân, ước tính có hàng trăm khối đất đã được lấy đi. Theo quan sát, quả đồi bị múc có nguy cơ sạt lở, đổ tràn ra đường giao thông khi có mưa lũ.

Theo tìm hiểu, vào tháng 5/2022, Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Vũ (trụ sở TP Buôn Ma Thuột) có công văn xin khai thác đất phục vụ công trình sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường, hệ thống thoát nước và ATGT các đoạn Km55+600 + Km56+500; Km61+00 - Km63+00; sửa chữa hệ thống ATGT Km56+00 + Km61+ 00, tuyến QL27.

Tuy nhiên, vị trí đề xuất của công ty Hoàng Vũ không phù hợp vì không nằm trong quy hoạch 7 điểm mỏ đất trên địa bàn huyện Lắk. Do đó, UBND huyện không xem xét giải quyết, chỉ đồng ý cho Công ty Hoàng Vũ được lấy đất tại khu đồi dốc Đỏ (thuộc Buôn Diễn B, xã Đắk Liêng) để thi công.

Văn bản do ông Võ Thành Huệ, Phó chủ tịch UBND huyện Lắk ký nêu rõ: "cho Công ty Hoàng Vũ khai thác tổng khối lượng 800m3 đất, thời gian thực hiện 15 ngày".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.