Vận tải

Xác minh xe 16 chỗ thu gấp đôi giá vé, thả khách giữa đường cao tốc

28/04/2019, 17:00

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đang xác minh, làm rõ việc một xe ô tô 16 chỗ chạy tuyến Hà Nội - Yên Bái thu quá giá, thả khách giữa đường cao tốc.

img
Hành khách bị thu tiền vé gấp đôi ngày thường và bị nhà xe bỏ xuống giữa đường - Ảnh do hành khách cung cấp

Mạng xã hội vừa đăng tải hình ảnh một chiếc xe khách chạy dù từ Mỹ Đình đi Yên Bái thu giá vé gấp đôi ngày thường, trả khách giữa đường khiến nhiều người bức xúc.

Theo đó, người đăng tải chia sẻ nội dung, chiếc xe 16 chỗ 29B.196xx đặt trên cửa kính tấm biển Hà Nội - Yên Bái, xuất phát từ Mỹ Đình (Hà Nội) với lời mời chào là sẽ trả khách tại TP Yên Bái. Sau đó, xe thu 250 nghìn đồng/người và mọi người nghĩ ngày lễ mất thêm tiền cũng được nên đều vui vẻ đưa tiền cho nhà xe.

Tiếp đó, khi đến đoạn giao cao tốc với thị xã Phú Thọ, chiếc xe dừng lại và bảo khách xuống đường. Theo phản ánh của khách, khi bị yêu cầu xuống xe, nhà xe thông báo có xe đón phía sau. “Khi mọi người thắc mắc, phụ xe vứt hết túi đồ hành khách xuống, do sợ mất đồ mọi người mới xuống đường. Chỉ chờ có vậy chiếc xe đóng cửa bỏ mặc tất cả hành khách giữa đường”, người đăng tải cho hay.

Anh Nguyễn Văn Quyết (SN 1984, trú tại TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái), người đi trên chiếc xe khách trên cho biết, anh cảm thấy vô cùng bức xúc về hành động của nhà xe vào dịp nghỉ lễ. Cụ thể hơn, theo anh Quyết, vào khoảng 12h ngày 27/4, anh bắt xe này từ đoạn Phạm Hùng giao với đường Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội). Sau đó, khi xe đến cao tốc, nhà xe thu 250 nghìn đồng/người, giá vé cao gấp đôi ngày thường (120 nghìn đồng/người). Đến khoảng hơn 14h, xe này đi đến Km 58 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thì anh cùng mọi người bị yêu cầu xuống xe.

Anh Quyết cho hay, khi xuống xe có khoảng 8 người gồm cả nam và nữ (trước đó trên xe có 18 người và họ đã xuống xe trước đó). Chặng đường từ nơi bị nhà xe “bỏ rơi” còn khoảng một nửa đường nữa mới đến nơi. Sau đó, mọi người đứng đợi xe khách về TP Yên Bái giữa trời nắng.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với Báo Giao thông, ông Lý Trường Sơn, Giám đốc BX Mỹ Đình cho biết, sau khi hành khách phản ánh, bến xe đã tiến hành kiểm tra, xác minh. Qua kiểm tra, chiếc xe này không hoạt động trong bến, có thể là xe dù chạy gần khu vực Mỹ Đình.

"Để đảm bảo an toàn cho hành trình đi lại, hành khách nên đến bến mua vé để được đảm bảo quyền lợi, không nên bắt xe giữa đường, tránh trường hợp tương tự xảy ra", ông Sơn đề nghị.

Ông Trần Nhật Quang, Chánh Thanh tra Sở GTVT cho biết, việc thu giá gấp đôi và thả khách giữa đường gây phản cảm, bức xúc cho người dân. "Hiện đơn vị đang xác minh và truy tìm chiếc xe ô tô 16 chỗ này để tiến hành xử lý", ông Quang nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.