Vận tải

Xe chở hàng vào TP Cần Thơ chỉ mất 3-5 phút làm thủ tục

04/09/2021, 13:38

Không cần phải đăng ký trước, sang hàng hoặc đổi tài xế, các xe vận chuyển hàng hóa lưu thông vào TP Cần Thơ chỉ mất từ 3-5 phút làm thủ tục.

Ngày 4/9, TP Cần Thơ chính thức áp dụng các quy định mới trong việc kiểm soát dịch đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa trên địa bàn TP.

img

Ghi nhận thực tế tại các chốt kiểm soát dịch và điểm tập kết, giao nhận, trung chuyển hàng hóa trên địa bàn TP Cần Thơ, giao thông tại đây khá thông thoáng. Đặc biệt là tại Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ không còn xảy ra tình trạng phương tiện ùn ứ chờ làm thủ tục.

img

Tại chốt kiểm soát dịch cạnh Siêu thị Go (phường Hưng phú, quận Cái Răng), nơi đây chỉ tiến hành kiểm tra đối với các phương tiện vận tải hàng hóa quá cảnh, xe cứu thương, xe vận chuyển công nhân, chuyên gia.

img

Các xe này, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt tiến hành quét mã nhận diện luồng xanh (nếu có), quét khai báo y tế của các tài xế và người đi cùng, kiểm tra giấy xét nghiệm của tài xế và người đi cùng (trong trường hợp không có thẻ nhận diện QR) giấy vận chuyển... để chứng minh được nơi giao, nhận hàng không thuộc địa bàn TP.

img

Sau khi làm các thủ tục kiểm tra, lái xe sẽ ký giấy cam kết và tiếp tục lưu thông.

img

Đối với các xe vận chuyển hàng hóa có nhu cầu vào TP được lực lượng làm nhiệm vụ hướng dẫn, phân luồng đến điểm tập kết vận chuyển hàng hóa được TP quy định trước đó.

img

Tương tự, tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ - 1 trong những điểm tập kết hàng hóa TP Cần Thơ quy định, lực lượng kiểm soát chỉ kiểm tra các loại giấy tờ bao gồm giấy xét nghiệm Covid-19 của người trên phương tiện, giấy phép lái xe của tài xế, căn cước công dân đối với người phục vụ trên xe, nhân viên bốc, xếp dỡ hàng hóa đi theo. Các tài xế chỉ mất từ 3-5p là có thể tiếp tục lưu thông, vận chuyển hàng hóa.

img

“Hôm nay tôi đến bến xe khách làm thủ tục, họ chỉ cần giấy đi đường, giấy test nhanh, mã QR và giấy CMND, thủ tục rất đơn giản, làm rất nhanh. Tài xế sẽ không còn lo chuyện trễ giờ giao nhận hàng nữa”, tài xế Phạm Minh Út (ngụ tỉnh Tiền Giang) chia sẻ.

img

“Theo quy định mới, thủ tục đơn giản rất nhiều, tiết kiệm được thời gian. Việc tăng cường biện pháp quản lý con người cụ thể là các tài xế, thay vì phương tiện như trước đây tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Chúng tôi rất mừng”, ông Trịnh Hoàng Sơn, Giám đốc Công ty Vận tải Lan Sơn bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.