Đăng kiểm

Xe chờ kiểm định tăng đột biến, Chi cục Đăng kiểm 83-01V phải làm đến 21h

27/12/2022, 10:52

Hàng loạt ô tô đậu hàng dài khu vực trước cửa Chi cục Đăng kiểm xe cơ giới 83-01V - Sóc Trăng để chờ đến lượt đăng kiểm.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, sáng 27/12, khu vực phía trước cổng Chi cục Đăng kiểm xe cơ giới 83-01V - Sóc Trăng (gọi tắt là Chi cục, số 191A, Trần Hưng Đạo, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) có rất nhiều xe ô tô đậu hàng dài để chờ kiểm định, khiến giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn.

Một tài xế xe tải ở TP Sóc Trăng chia sẻ: "Ngày hôm qua, tôi đến Chi cục Đăng kiểm xe cơ giới 83-01V để kiểm định lại xe tải loại trên 10 tấn, nhưng thấy xe tải đậu hàng dài và đông, nên tôi quay xe về. Đến sáng hôm nay quay lại những vẫn còn đông và phải chờ tới lượt".

img

Ô tô đậu hàng dài trên đường Trần Hưng Đạo chờ kiểm định tại Chi cục Đăng kiểm xe cơ giới 83-01V

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hữu Tài, Giám đốc Chi cục Đăng kiểm xe cơ giới 83-01V - Sóc Trăng cho biết, nguyên nhân phương tiện ùn ứ tại Chi cục là do Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 83-02D - Sóc Trăng (có địa chỉ tại ấp Xây Đá B, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) bị tạm đình chỉ hoạt động 3 tháng, nên lượng xe dồn về Trung tâm rất đông.

"Qua kiểm tra, rà soát có nhiều hồ sơ ở Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 83-02D xuống Chi cục để kiểm định, có nhiều xe đã bị cũ nát, Chi cục kiểm tra không đạt rất nhiều và buộc chủ phương tiện phải đi sửa chữa mới đăng kiểm được. Vì vậy, số lượng xe và lượt xe bị tăng lên đột biến.

Mặt khác, thời điểm này cận Tết, cũng là tháng cao điểm xe kiểm định mới đông, xe đăng kiểm lại cũng nhiều", ông Tài thông tin.

Cũng theo ông Tài, để đảm bảo cho các phương tiện được kiểm định kịp thời, hạn chế mất thời gian của chủ xe, Chi cục đã bố trí nhân viên làm thêm đến 21h, cố gắng xử lý hết hồ sơ trong ngày, không để dồn qua ngày hôm sau.

Ông Lê Quốc Thanh, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng cho biết, để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài khu vực Chi cục, Thanh tra Sở GTVT cũng đã cử lực lượng phối hợp cùng lực lượng CSGT hướng dẫn, điều tiết và phân luồng giao thông, bảo đảm giao thông được thông thoáng, an toàn.

Trong khi đó, tại Cà Mau, ông Lê Hoàng Kiếm, Phó Giám đốc Chi cục Đăng kiểm xe cơ giới 69-01V - Cà Mau (địa chỉ tại khóm 5, phường Tân Xuyên, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) chia sẻ, hiện tại, hoạt động kiểm định xe cơ giới tại Chi cục vẫn diễn ra bình thường, không xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài.

Còn ông Hồ Văn Tha, Phó Giám đốc Chi cục Đăng kiểm xe cơ giới 94-01V - Bạc Liêu (địa chỉ tại xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) chia sẻ, thời điểm này, lượng xe đến Chi cục kiểm định có đông hơn bình thường, nhưng do rơi vào cao điểm cận Tết.

“Để bảo đảm hoạt động kiểm định diễn ra thông suốt, không xảy ra ùn ứ kéo dài, Chi cục cũng đã động viên anh em cố gắng làm thêm giờ. Đồng thời, rất mong tài xế thông cảm chờ nếu phương tiện đến đăng kiểm đông”, ông Tha chia sẻ thêm.

img

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 83-02D đã bị tạm đình chỉ hoạt động 3 tháng.

Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra quyết định tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động kiểm định xe cơ giới đối với đơn vị đăng kiểm 83-02D (có địa chỉ tại ấp Xây Đá B, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng), do vi phạm khoản 1 Điều 13 quy định tại Nghị định 139/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Cụ thể, Trung tâm Đăng kiểm này đã ngừng hoạt động mà không thông báo tới Sở GTVT địa phương và Cục Đăng kiểm Việt Nam nhiều ngày qua.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 12/12/2022 đến hết ngày 11/3/2023. Hết thời hạn tạm đình chỉ, đơn vị phải có văn bản đề nghị cho phép tiếp tục hoạt động trở lại gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Trước đó, cũng có thông tin, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 83-02D đang được điều tra khi có phản ánh vi phạm quy định tại điểm a, khoản 1, điều 10 Nghị định 139/2018/NĐ-CP của Chính phủ: Không đảm bảo một trong các điều kiện, yêu cầu, quy định tại Nghị định này và quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về đơn vị đăng kiểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.