Điều tra

Xe dù lộng hành, "có ăn gan hùm cũng không dám làm bậy!"

02/07/2014, 06:58

"Đây là tuyến đường rất nhạy cảm, có rất nhiều "sếp" ở Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội qua lại, ngay cả đồng chí Giám đốc Công an TP cũng thường xuyên đi về trên tuyến đường này...

Xe dù hoạt động ngang nhiên trên phố Hoàng Cầu (ảnh chụp trưa ngày 27/6)
Xe dù hoạt động ngang nhiên trên phố Hoàng Cầu (ảnh chụp trưa ngày 27/6)


Thiếu tá Nguyễn Phúc Hà, Phó trưởng Công an phường Ô Chợ Dừa (Q Đống Đa, Hà Nội) khẳng định như vậy xung quanh tình trạng các xe dù, bến cóc ngang nhiên hoạt động trên tuyến đường Hoàng Cầu thuộc địa bàn quản lý mà  Báo Giao thông phản ánh.

Xe chạy bất chợt, khó phát hiện?


Sáng 1/7, Thiếu tá Nguyễn Phúc Hà thẳng thắn thừa nhận có hiện tượng xe khách dù hoạt động trên địa bàn các tuyến đường thuộc địa bàn phường. Tuy nhiên, ông Hà cho biết, do các xe này thường hoạt động lén lút nên lực lượng công an phường gặp nhiều khó khăn trong quá trình xử lý(!?) “Biết là có xe dù hoạt động trên địa bàn nhưng do các xe này chạy bất chợt, không có giờ cố định nên rất khó cho chúng tôi”, ông Hà nói.
 

"Thực tế báo nêu thì chúng tôi mới biết, nhưng ngày nào xe cũng chạy vài chuyến mà chính quyền sở tại bảo không biết thì vô lý quá! Họ biết quá đi chứ”.

 

Ông Nguyễn Hồng Đạt 
Trưởng phòng
Quản lý vận tải - Sở GTVT Hà Nội

Theo ông Hà, Công an phường đã nhiều lần xử phạt hành chính các xe khách hoạt động trên địa bàn về lỗi dừng đỗ sai quy định nhưng chưa bắt được quả tang xe nào bắt khách ở dọc đường. “Tuyến đường trải dài qua nhiều tuyến phố, khi chúng tôi kiểm tra đầu này thì họ lại cho xe hoạt động ở đầu kia, lực lượng của chúng tôi chỉ có ba người nên để bắt quả tang các xe dù này đón khách là rất khó”, ông Hà cho biết thêm.

Về tình trạng các xe dù hoạt động ngang nhiên trên tuyến đường Hoàng Cầu đã diễn ra nhiều năm nay, tuy nhiên, trả lời câu hỏi của PV Báo Giao thông về việc chính quyền có tiếp tay cho hoạt động trái phép của các xe này, ông Hà khẳng định: “Tuyệt đối không có chuyện công an phường bảo kê cho hoạt động này. Đây là tuyến đường rất nhạy cảm, có rất nhiều “sếp” ở Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội qua lại, ngay cả đồng chí Giám đốc Công an TP cũng thường xuyên đi về trên tuyến đường này, chúng tôi có ăn gan hùm cũng không dám làm bậy, làm bạ”.


Ông Hà cho biết, gần đây nhất ngày 25/6/2014, Công an phường Ô Chợ Dừa đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Trần Đình Quý (trú tại Xuân Trường, Nam Định) chủ phương tiện ô tô BKS: 18N-6038 về lỗi dừng đỗ sai quy định tại số 3 Hoàng Cầu với số tiền 700.000 đồng.


Kiên quyết dẹp bỏ 


Cùng ngày, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Văn Viên, Phó Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa cho biết, thời gian qua, trật tự ATGT tuyến đường Hoàng Cầu gây nhiều bức xúc trong dư luận. “Hôm trước, khi đi làm về tận mắt chứng kiến một số xe khách ngang nhiên đón khách trên đường, tôi đã lập tức gọi cho lực lượng công an phường ra xử lý”, ông Viên thông tin. 


Nói về các giải pháp nhằm giải quyết tình trạng bến cóc, xe dù đang tồn tại trên địa bàn phường, ông Viên chia sẻ: “Sau khi nhận được thông tin phản ánh của Báo Giao thông về tình trạng xe dù, bến cóc trên địa bàn, Chủ tịch phường đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với Thanh tra giao thông quận lập tức kiểm tra để làm rõ và xử lý triệt để tình trạng trên. Trong ngày mai (2/7), tôi sẽ trực tiếp làm việc với công an phường để giải quyết dứt điểm vấn đề này”.


Chiều 1/7, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hồng Đạt, Trưởng phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, sau khi Báo Giao thông có bài phản ánh, phòng Quản lý vận tải đã cho xác minh, kiểm tra hai xe ô tô khách BKS 18N-6038 và 18B-00274. “Hai xe khách này đều là xe dù, hoạt động trái phép. Chúng tôi không cấp bất cứ một giấy tờ, phù hiệu nào cho hai xe này, Sở cũng không chấp thuận về vận tải hành khách liên tỉnh cố định đối với các xe này. Tôi khẳng định đây là hai xe dù hoạt động trái phép”, ông Đạt quả quyết. 


Với chức năng là đơn vị quản lý hoạt động vận tải trên địa bàn thành phố, ông Đạt cho biết, phòng sẽ có văn bản tham mưu cho lãnh đạo Sở chỉ đạo các lực lượng chức năng vào cuộc kiểm tra thực tế và có báo cáo cụ thể bằng văn bản về Sở. “Thực tế báo nêu thì chúng tôi mới biết, nhưng ngày nào xe cũng chạy vài chuyến mà chính quyền sở tại bảo không biết thì vô lý quá, họ biết quá đi chứ. Trong ngày hôm nay, chúng tôi sẽ có báo cáo gửi lãnh đạo sở chỉ đạo các lực lượng làm rõ việc này”, ông Đạt nói. 

Nhóm PV Thời sự
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.