Vận tải

Xe lưu thông trong 19 tỉnh thành giãn cách xã hội không cần giấy nhận diện

22/07/2021, 17:10

Xe chở hàng hóa thiết yếu, nông sản đi qua vùng thực hiện Chỉ thị 16 không cần giấy nhận diện.

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức cho phương tiện lưu thông, vận chuyển hàng hóa trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg

Lưu thông có lộ trình đi, đến và quá cảnh qua địa bàn TP.HCM

Sở GTVT TP.HCM cho biết, 19 tỉnh thành thuộc vùng Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ đang thực hiện Chỉ thị 16 không cần đăng ký cấp giấy nhận diện phương tiện (có mã QRCode).

Do đó, Sở GTVT sẽ không tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đề nghị cấp giấy nhận diện cho các phương tiện lưu thông giữa các tỉnh thuộc vùng trên.

img

Sở GTVT TP.HCM không cấp giấy nhận diện phương tiện đối với những đơn vị thuộc 19 tỉnh thành thực hiện Chỉ thị 16

Đối với các phương tiện từ các tỉnh, thành khác có lộ trình đi vào, đi ra vùng thực hiện Chỉ thị số 16, Sở GTVT TP.HCM chỉ cấp giấy nhận diện khi các phương tiện có lộ trình điểm đi, điểm đến hoặc quá cảnh qua địa bàn TP.HCM (thông qua địa chỉ: luongxanh.drvn.gov.vn).

Trường hợp các đơn vị thay đổi các nội dung trong giấy nhận diện đã được cấp (lộ trình, mục đích…) hoặc không có nhu cầu sử dụng giấy nhận diện, đề nghị các đơn vị có trách nhiệm thông báo đến Sở GTVT để điều chỉnh hoặc chấm dứt hiệu lực của giấy nhận diện trên hệ thống.

Sở GTVT cũng đề nghị các đơn vị đầu mối hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải in bổ sung thêm nhãn “hàng mau hỏng” trên giấy màu vàng, đóng dấu treo của đơn vị và dán trên kính xe theo hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Lưu thông 24/24 giờ trên địa bàn TP.HCM

Theo Sở GTVT, những trường hợp chưa được cấp giấy nhận diện, các đơn vị cần tổ chức cho xe tải nhẹ được lưu thông 24/24 giờ, các xe tải nặng lưu thông vào ban ngày (từ 8h - 16h) trên địa bàn TP.HCM để phục vụ các mặt hàng thiết yếu.

Đồng thời gửi danh sách và thông tin phương tiện đến các đơn vị đầu mối tổng hợp chuyển qua Sở GTVT để cấp giấy nhận diện phương tiện (chi tiết đã được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Sở).

Đối với các đơn vị đã được Sở GTVT cấp giấy nhận diện (thời hạn đến hết ngày 23/7), các đơn vị tiếp tục sử dụng giấy nhận diện và không cần thủ tục gia hạn thời hạn.

Sở GTVT sẽ tự động gia hạn trên phần mềm thông qua mã QRCode đã cấp trước đây cho đến hết ngày 1/8.

Các đơn vị thực hiện tra cứu các thông tin phương tiện trên giấy nhận diện qua các ứng dụng quét mã QR như Zalo, Viber…).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.