Xã hội

Xe quá tải ra vào dự án Picity High Park lộng hành như “xe vua”

24/03/2022, 07:28
image

Nhiều tháng liên tiếp, đoàn "xe vua" hoạt động mà không hề bị lực lượng chức năng xử lý, kể cả CSGT quận 12.

Đường Thạnh Xuân 13, phường Thạnh Xuân (quận 12) có giới hạn tổng trọng tải phương tiện chỉ 10 tấn, nhưng xe phục vụ thi công dự án Picity High Park vượt tải trọng cho phép vẫn vô tư chạy như "xe vua". Dự án này do công ty cổ phần tập đoàn xây dựng Hòa Bình làm nhà thầu thi công, xe chở đất san lấp là của công ty xây dựng Sơn Kỳ.

Xe ben "chấp luật" trên đường Thạnh Xuân 13

Suốt từ tháng 2 đến nay, người dân lưu thông trên tuyến đường Thạnh Xuân 13 bức xúc trước sự việc những đoàn xe tải nặng, xe đầu kéo rầm rộ đi vào đường giới hạn tải trọng 10 tấn để phục vụ dự án Picity High Park. Theo quy định, với biển báo giới hạn nói trên, nếu tải trọng toàn bộ xe vượt quá 10 tấn thì không được phép lưu thông.

Khoảng 9h ngày 19/3, xe ben chở đất biển số 51D - 145.37 của công ty cổ phần đầu tư xây dựng Sơn Kỳ bắt đầu vào cao điểm chở đất đào từ dự án Picity High Park sang đổ ở khu vực đối diện. Thùng của những chiếc xe này có dấu hiệu cơi nới khi phía trên được gắn thêm một tấm tôn cao 20cm.

Xe chở đất không hề được che chắn phủ bạt, đất chất cao có ngọn quá cả nóc ca-bin. Sau 5 lượt di chuyển, do lượng đất đào bên trong công trường Picity chưa đủ chuyến tiếp theo nên tài xế điều khiển xe lùi từ công trường sang bên kia đường. Khi ra đến giữa đường, tài xế nhiều lần căn chỉnh, đánh lái như ở bãi tập lái xe khiến người đi đường phải dừng lại đợi và lắc đầu ngao ngán.

img

Đoàn "xe vua" của công ty cổ phần đầu tư xây dựng Sơn Kỳ ra vào dự án Pi City High Park có dấu hiệu cơi nới thùng chở đất quá tải trọng đường cho phép.

Một người dân trong khu vực (xin được giấu tên) cho biết, vị trí mà xe ben đang đổ đất trước đây là nhiều ao nhỏ nhưng hiện đã được lấp đầy hàng ngàn khối đất. Nguy hiểm ở chỗ, đội xe ben này hoạt động theo phương thức lưu thông từ trong công trình đào đất đi thẳng vuông góc qua mặt đường Thạnh Xuân 13 sang bên kia đường để đổ đất. Trung bình mỗi ngày đội xe này chở đất “có ngọn” và di chuyển hàng chục lượt qua lại chắn ngang đường. Tình trạng xảy ra liên tục nhiều tháng nay nhưng không hề có lực lượng chức năng nào xử lý.

img

Xe ben chở đất "có ngọn" ra vào công trình chưa được cấp phép xây dựng

Khoảng 7hngày 22/3, xe ben Howo “4 chân” mang biển số 51D - 094.28 cũng của công ty cổ phần đầu tư xây dựng Sơn Kỳ bắt đầu từ đường Thạnh Xuân 13 rẽ vào công trường dự án Picity High Park. Đây là dự ándo công ty TNHH MTV Đầu Tư Phát Triển Gia Cư làm chủ đầu tư.

Mặc dù cả 2 hướng vào đường Thạnh Xuân 13 có biển giới hạn tổng trọng tải 10 tấn nhưng tài xế điều khiển xe tỏ ra không hề rụt rè. Thậm chí, tài xế còn cho xe tăng tốc ngay sau khi rẽ qua biển báo. Khi di chuyển, đất đá còn bám lại trên xe ben văng tung tóe xuống mặt đường Thạnh Xuân 13 tạo thành mảng đất trơn trượt trong cơn mưa. Đến công trình dự án, tài xế dừng xe lại ngay trên lòng đường để đợi xác nhận phương tiện thi công khiến đoạn đường ùn ứ.

Xe đầu kéo cũng vào đường 10 tấn

Xe ben “4 chân” này vừa xuất hiện một lúc lại đến xe đầu kéo 50LD - 181.43 chở thép cốt bê tông sừng sững đi vào đường Thạnh Xuân 13 và dừng lại tại cổng dự án Picity. Xe đầu kéo có khối lượng bản thân 9,25 tấn và khối lượng toàn bộ lên đến hơn 24 tấn.

Quan sát của PV Báo Giao Thông, phía sau rơ - mooc xe đầu kéo có đến 13 bó thép phi 14mm, với tổng trọng lượng hàng hóa lên đến hơn 40 tấn. Như vậy, tổng tải trọng cả xe lẫn hàng hóa đã gần gấp 5 lần giới hạn tải trọng quy định của tuyến đường Thạnh Xuân 13. "Suốt 2 tháng nay những chiếc xe quá tải như vậy ngang nhiên đi vào dự án Picity High Park như kiểu “xe vua”", một người dân bức xúc nói.

img

Đoàn "xe vua" tung hoành liên tiếp 2 tháng và chiếm trọn lòng đường Thạnh Xuân 13 không hề bị CSGT quận 12 xử phạt

“Mỗi lần đi ngang qua công trình gặp phải xe ben chở đất của Picity High Park, ai cũng phải khiếp sợ vì không hề có người của đơn vị thi công hướng dẫn phân luồng. Trong khi đó, xe tải nặng của Picity High Park chiếm trọn lòng đường để đánh lái, căn chỉnh bắt người dân lưu thông ngang qua dừng lại đợi giữa lúc trời mưa”, anh Phương - người dân sống trong khu vực cho biết.

Liên tục thực tế nhiều ngày, Báo Giao Thông ghi nhận tình trạng chở đất, vật liệu thi công phục vụ dự án Picity High Park lưu thông vào đường cấm tải diễn ra công khai. Điều đáng nói là trong những ngày này, chúng tôi không thấy có bóng dáng của lực lượng chức năng quận 12 tuần tra xử lý, kể cả CSGT quận 12 là đơn vị phụ trách tuyến đường này.

Công trường dự án Picity được treo biển “An toàn là trên hết” kèm logo công ty cổ phần tập đoàn xây dựng Hòa Bình làm nhà thầu thi công. Trong khi đó, các hoạt động mất an toàn giao thông tại địa phương xảy ra hàng ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.