• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xã hội

Xe tải trọng lớn rầm rập chạy, đường đê biển Thái Bình nát như ruộng cày

16/03/2023, 11:34

Gần chục km mặt đường đê biển qua huyện Tiền Hải, Thái Bình bị hư hỏng nặng, trong khi xe chở vật liệu tải trọng lớn vẫn nườm nượp chạy qua.

Phản ánh tới Báo Giao thông, bạn đọc trên địa bàn huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình cho biết, hiện nay trên nhiều đoạn tuyến đường đê biển số 5, đê cửa sông Tả Hồng Hà đang bị hư hỏng nặng nề, xe tải trọng lớn hoành hành.

Phản ánh tới Báo Giao thông, bạn đọc trên địa bàn huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình cho biết, hiện nay trên nhiều đoạn tuyến đường đê biển số 5, đê cửa sông Tả Hồng Hà đang bị hư hỏng nặng nề, xe tải trọng lớn hoành hành.

Việc nhiều đoạn của tuyến đường đê này hư hỏng nặng khiến việc lưu thông gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, gây ảnh hưởng đến kết cấu đê.

Việc nhiều đoạn của tuyến đường đê này hư hỏng nặng khiến việc lưu thông gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, gây ảnh hưởng đến kết cấu đê.

Ông N.V.A. (54 tuổi, trú thôn Phương Giang, xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải) cho biết, mặc dù nhiều năm qua, Nhà nước đã rót tiền tỷ để tôn đắp, trải bê tông, cứng hóa mặt và mái đê.

Tuy nhiên, trong khu vực có nhiều bãi chứa vật liệu xây dựng, nên nhiều xe tải trọng lớn ngày đêm qua lại, khiến nhiều đoạn tuyến đường đê xuống cấp nhanh chóng.

Ông N.V.A. (54 tuổi, trú thôn Phương Giang, xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải) cho biết, mặc dù nhiều năm qua, Nhà nước đã rót tiền tỷ để tôn đắp, trải bê tông, cứng hóa mặt và mái đê. Tuy nhiên, trong khu vực có nhiều bãi chứa vật liệu xây dựng, nên nhiều xe tải trọng lớn ngày đêm qua lại, khiến nhiều đoạn tuyến đường đê xuống cấp nhanh chóng.

"Ngày nào xe chở vật liệu xây dựng cũng ầm ầm đi trên đường đê, toàn loại xe có tải trọng 15 - 20 tấn trong khi tải trọng cho phép của đường đê chỉ dành cho xe từ 7,5 - 12 tấn. Những chỗ mặt đường bị xe đầm nát lâu ngày không được vá víu, tu sửa nên càng nhanh xuống cấp", ông N.V.A. bức xúc cho biết.

"Ngày nào xe chở vật liệu xây dựng cũng ầm ầm đi trên đường đê, toàn loại xe có tải trọng 15 - 20 tấn trong khi tải trọng cho phép của đường đê chỉ dành cho xe từ 7,5 - 12 tấn. Những chỗ mặt đường bị xe đầm nát lâu ngày không được vá víu, tu sửa nên càng nhanh xuống cấp", ông N.V.A. bức xúc cho biết.

Những ngày đầu tháng 3/2023, PV Báo Giao thông có mặt trên tuyến đường đê cửa sông Tả Hồng Hà thuộc thôn Phương Giang, xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải và ghi nhận, những bức xúc, phản ánh của người dân địa phương là có cơ sở.

Những ngày đầu tháng 3/2023, PV Báo Giao thông có mặt trên tuyến đường đê cửa sông Tả Hồng Hà thuộc thôn Phương Giang, xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải và ghi nhận, những bức xúc, phản ánh của người dân địa phương là có cơ sở.

Cụ thể, trên đường đê cửa sông Tả Hồng Hà, tại Km 4+130 (cống Trùng Lang, thuộc thôn Phương Giang, xã Nam Hồng) đến Km 8+00 (thuộc xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải), nhiều đoạn đường đê bị đứt gãy thành từng tảng, sụt lún có điểm sâu trên 20cm; rác thải sinh hoạt chất thành đống ngay sát chân và tràn cả ra mặt đê.

Cụ thể, trên đường đê cửa sông Tả Hồng Hà, tại Km 4+130 (cống Trùng Lang, thuộc thôn Phương Giang, xã Nam Hồng) đến Km 8+00 (thuộc xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải), nhiều đoạn đường đê bị đứt gãy thành từng tảng, sụt lún có điểm sâu trên 20cm; rác thải sinh hoạt chất thành đống ngay sát chân và tràn cả ra mặt đê.

Nhiều đoạn đường bị đất, cát phủ kín mặt đê, có đoạn những ống nước có đường kính cỡ lớn được vắt ngang qua đê phủ lớp đá dăm tạo thành từng đống trên mặt đê khiến nhiều phương tiện và người tham gia giao thông trên tuyến gặp rất nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, TNGT cao.

Nhiều đoạn đường bị đất, cát phủ kín mặt đê, có đoạn những ống nước có đường kính cỡ lớn được vắt ngang qua đê phủ lớp đá dăm tạo thành từng đống trên mặt đê khiến nhiều phương tiện và người tham gia giao thông trên tuyến gặp rất nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, TNGT cao.

Phía ngoài chân đê cửa sông Tả Hồng Hà thuộc địa bàn xã Nam Hồng, đê biển số 5 trên địa bàn xã Nam Hưng có rất nhiều bãi vật liệu xây dựng chất đầy cát, đá, các xe tải nườm nượp vào bến lấy hàng.

Phía ngoài chân đê cửa sông Tả Hồng Hà thuộc địa bàn xã Nam Hồng, đê biển số 5 trên địa bàn xã Nam Hưng có rất nhiều bãi vật liệu xây dựng chất đầy cát, đá, các xe tải nườm nượp vào bến lấy hàng.

Còn trên đường đê biển số 5 trên địa bàn xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải, ghi nhận từ Km 8+00 - Km 3+00 thuộc địa bàn xã Nam Phú, nhiều đoạn cũng bị hư hỏng nặng, lớp bê tông phủ mặt đê đã bị nứt nẻ, đứt gãy, bong lên từng mảng, rung bần bật mỗi khi có xe chạy qua.

Còn trên đường đê biển số 5 trên địa bàn xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải, ghi nhận từ Km 8+00 - Km 3+00 thuộc địa bàn xã Nam Phú, nhiều đoạn cũng bị hư hỏng nặng, lớp bê tông phủ mặt đê đã bị nứt nẻ, đứt gãy, bong lên từng mảng, rung bần bật mỗi khi có xe chạy qua.

Rác thải sinh hoạt được chất đống trên thành đê, mặt đê rất mất vệ sinh và gây phản cảm

Rác thải sinh hoạt được chất đống trên thành đê, mặt đê rất mất vệ sinh và gây phản cảm

Mặc dù trên tuyến đê biển số 5, đê cửa sông tả Hồng Hà đã được đầu tư các cục hạn chế xe quá tải, nhưng dường như các vật cản này không ngăn được xe tải trọng lớn đi vào đường đê.

Mặc dù trên tuyến đê biển số 5, đê cửa sông tả Hồng Hà đã được đầu tư các cục hạn chế xe quá tải, nhưng dường như các vật cản này không ngăn được xe tải trọng lớn đi vào đường đê.

Sau khi ghi nhận hiện trạng tại khu vực nói trên, PV Báo Giao thông đã liên hệ, phản ánh với ông Nguyễn Mạnh Khương, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Thái Bình. Ông Khương cho biết, sẽ giao cán bộ chuyên môn phụ trách lĩnh vực, Hạt Quản lý đê điều huyện Tiền Hải kiểm tra xác minh, đề xuất phương án xử lý và phản hồi đến Báo Giao thông.

Sau khi ghi nhận hiện trạng tại khu vực nói trên, PV Báo Giao thông đã liên hệ, phản ánh với ông Nguyễn Mạnh Khương, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Thái Bình. Ông Khương cho biết, sẽ giao cán bộ chuyên môn phụ trách lĩnh vực, Hạt Quản lý đê điều huyện Tiền Hải kiểm tra xác minh, đề xuất phương án xử lý và phản hồi đến Báo Giao thông.

"Sau phản ánh của PV Báo Giao thông, chúng tôi sẽ giao cán bộ chuyên môn phụ trách lĩnh vực, Hạt Quản lý đê điều huyện Tiền Hải kiểm tra, xác minh phản hồi đến Báo Giao thông trong thời gian sớm nhất", ông Khương nói.

"Sau phản ánh của PV Báo Giao thông, chúng tôi sẽ giao cán bộ chuyên môn phụ trách lĩnh vực, Hạt Quản lý đê điều huyện Tiền Hải kiểm tra, xác minh phản hồi đến Báo Giao thông trong thời gian sớm nhất", ông Khương nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.