Quản lý

Xem xét thời gian điều chuyển QL1C về cho Khánh Hòa quản lý

20/04/2022, 10:48

Khánh Hòa đề nghị xem xét thời gian điều chuyển QL1C cho địa phương quản lý.

Ngày 20/4, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về việc điều chuyển QL1C thành đường địa phương.

Theo đó, tỉnh Khánh Hòa cơ bản thống nhất việc điều chuyển QL1C thành đường địa phương quản lý. Để đảm bảo việc tiếp nhận, quản lý được đồng bộ, xuyên suốt trên toàn bộ tuyến, cũng như đảm bảo thực hiện các thủ tục bàn giao tài sản, điều chuyển tuyến đường trên một cách đồng bộ, UBND tỉnh đề nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét thời gian thực hiện điều chuyển tuyến QL1C thành đường địa phương cho tỉnh Khánh Hòa quản lý, khai thác, bảo trì bằng nguồn vốn địa phương được triển khai thực hiện sau khi dự án cầu Xóm Bóng được nghiệm thu đưa vào sử dụng.

img

Tỉnh Khánh Hòa đề nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét thời gian thực hiện điều chuyển tuyến QL1C thành đường địa phương cho tỉnh Khánh Hòa

Đồng thời, tỉnh Khánh Hòa đề nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục quan tâm bố trí nguồn kinh phí để tỉnh quản lý, bảo trì theo ủy quyền trong thời gian chưa thực hiện bàn giao, điều chuyển tuyến QL1C về địa phương quản lý.

Trước đó, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh nghiên cứu, có ý kiến việc điều chuyển đoạn tuyến QL1C từ Km 0+000 đến Km 17+000 (trừ cầu Xóm Bóng) thành đường địa phương để quản lý, khai thác, bảo trì bằng nguồn vốn địa phương theo quy định. Sau khi hoàn thành cải tạo, nâng cấp cầu Xóm Bóng, tiếp tục thực hiện thủ tục điều chuyển cầu Xóm Bóng và bàn giao cho địa phương quản lý.

img

Cầu Xóm Bóng được xây mới thay thế cho cầu cũ đã xuống cấp sau 50 năm sử dụng. Dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư

QL1C dài 17 km, có điểm đầu giao với QL1 tại đèo Rù Rì (xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang). Tuyến đường đi theo hướng Nam vào trung tâm TP. Nha Trang (đoạn này được đặt tên là đường 2 tháng 4). Tuyến đường sau đó rẽ trái chạy đến vòng xoay Mả Vòng (đoạn này được đặt tên là đường Trần Quý Cáp). Tuyến QL1C tiếp tục hướng về phía Tây (đoạn này có tên là đường 23 tháng 10) và kết thúc tại đoạn giao với QL1 (Ngã Ba Thành, Diên Khánh).

Trên tuyến đường có 2 cây cầu bắc qua 2 nhánh sông Cái là cầu Xóm Bóng và cầu Hà Ra. Hiện cầu Xóm Bóng đang được xây mới thay thế cho cầu cũ đã xuống cấp sau 50 năm sử dụng. Dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, giao cho Ban Quản lý dự án 2 thực hiện. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 250 tỷ đồng, thời gian thi công 18 tháng.

img

Đường sắt liên vận cần gì để đạt 4,5 triệu tấn hàng hóa?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.