4 tháng nay xe Việt Thanh "nằm chơi" vì không được cấp lại phù hiệu |
Báo Giao thông nhận được đơn tố cáo của ông Đào Văn Thanh, đại diện cho Công ty TNHH vận tải Việt Thanh – Thôn 9 xã Cư ni, Huyện Ea Kar – Đắk Lắk về việc Sở GTVT Đắk Lắk thực hiện sai quy định về việc cấp phù hiệu cho xe khách Việt Thanh.
Nội dung đơn tố cáo nêu rõ: "Năm 2015 trong quá trình tham gia kinh doanh vận tải hành khách, một số xe của nhà xe Việt Thanh – thuộc HTX vận tải Ea Kar quản lý và một số xe khác thuộc HTX vận tải Thống Nhất của TP. Hồ Chí Minh quản lý có vi phạm về TTATGT (đón trả khách chưa đúng nơi quy định, đậu đỗ không đúng nơi quy định, đôi lúc chậm đóng cửa xe khi xe chạy).
Sau đó, Báo Giao thông có bài phản ánh tình trạng vi phạm của xe khách Việt Thanh. Đến tháng 3/2016 Sở GTVT Đắk Lắk chỉ đạo HTX vận tải Ea Kar thu phù hiệu 05 xe của nhà xe Việt Thanh vì lỗi không kết nối dữ liệu giám sát hành trình vào hệ thống” – do ông Lữ Minh Thanh – Chủ nhiệm HTX vận tải Ea Kar trực tiếp thu, sau đó nộp cho ông Lê Đình Minh - Phó Trưởng phòng Vận tải, Sở GTVT Đắk Lắk.
Sau 30 ngày bị thu phù hiệu theo quy định, ông Thanh đã nhiều lần đến Sở làm các thủ tục cấp lại phù hiệu cho 5 xe Việt Thanh, nhưng hồ sơ của ông Thanh đều bị trả lại với lý do các thủ tục không đúng quy định.
Đến ngày 8/4/2016 doanh nghiệp Việt Thanh nhận được Văn bản số 428/SGTVT-VT, hướng dẫn doanh nghiệp Việt Thanh tiếp tục làm lại hồ sơ đúng các thủ tục theo quy định.
Theo ông Thanh, doanh nghiệp Việt Thanh đã làm theo đúng thủ tục hướng dẫn của văn bản của Sở GTVT. Nhưng đến cuối tháng 4/2016, ông Lê Đình Minh - Phó trưởng Phòng Vận tải vẫn trả lại hồ sơ là nói rằng cấp trên không cho cấp. Từ đó đến nay Sở GTVT chưa hề có văn bản trả lời xem liệu 5 khách của nhà xe Việt Thanh có được cấp lại phù hiệu không.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Thanh cho biết: "Tôi bức xúc quá, liền sang phòng làm việc của ông Đỗ Bình Chính, Phó giám đốc Sở GTVT Đắk Lắk để trình bày. Sau đó ông Chính gọi ông Minh sang nói chuyện. Ông Chính bảo làm thủ tục cấp cho người ta đi. Còn ông Minh lại bảo không cấp. 10 phút sau ông Minh cầm hồ sơ của tôi về Phòng Vận tải và không cho tôi bất kỳ phiếu hẹn nào".
Cho đến nay đã hơn 4 tháng, những xe khách Việt Thanh không được cấp phù hiệu lại, cũng như không nhận được bất cứ công văn trả lời của Sở GTVT. "Trong khi đó toàn bộ tài sản của Công ty chúng tôi có trị giá trên 20 tỷ đồng, trong đó nợ ngân hàng 10 tỷ đồng, nhiều tháng nay không hoạt động, mỗi tháng trả lãi ngân hàng từ 80 đến 90 triệu đồng, lương cho 23 tài xế mỗi tháng 69 triệu đồng (vì xe không chạy nên mỗi tháng theo hợp đồng Công ty phải trả 3.000.000đ). Tháng 5/2015 Công ty đã phải bán 01 xe ô tô để trang trải nợ ngân hàng, gây thiệt hại rất lớn về kinh tế", ông Thanh cho biết.
Trả lời Báo Giao thông, ông Y Puăt Tơr, Gám đốc Sở GTVT Đắk Lắk, cho biết ông đã chỉ đạo Phòng Vận tải hướng dẫn doanh nghiệp làm đúng các thủ tục để cấp phép cho đơn vị vận tải, tuy nhiên hướng dẫn nhiều lần nhưng doanh nghiệp vẫn chưa làm đúng thủ tục. Sau đó, ông Y Puăt Tơr đã giao cho Phó giám đốc hướng dẫn xử lý vấn đề này.
Ông Đỗ Bình Chính, Phó giám đốc Sở GTVT Đắk Lắk, cho biết: Cuối năm 2015, đầu 2016, sau khi Báo Giao thông phản ánh về xe khách Việt Thanh chạy dù, Tổng cục Đường bộ VN và UBND tỉnh Đắk Lắk có công văn chỉ đạo lực lượng chức năng vào cuộc phát hiện xe khách Việt Thanh có nhiều vi phạm. Bởi vậy, để trả lời chính thức cho cơ quan báo chí, lãnh đạo Sở GTVT cũng phải rà soát thống nhất nội báo cụ thể về xe Việt Thanh.
Tuy nhiên, ông Chính cũng cho biết thêm, vừa qua bên Công an đã có công văn thống kê vi phạm cho thấy, trong 3 tháng gần đây xe Việt Thanh vi phạm luật giao thông 31 lần. Vì vậy, Sở GTVT căn cứ xem xét vấn đề chấp hành luật của xe Việt Thanh có tốt không. Các biên bản vi phạm đã chấp hành xử lý xong chưa, khi đó mới cấp lại phù hiệu cho xe Việt Thanh tiếp tục hoạt động chở lại.
>>>Xem thêm video:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận