Xã hội

Xôn xao clip bác sĩ bị chửi thậm tệ, GĐ bệnh viện nói gì?

10/08/2017, 12:15

Một clip chửi thậm tệ bác sĩ BV ĐK khu vực Móng Cái vì trẻ tử vong đang lan truyền nóng trên MXH.

bv dk móng cái

BV ĐK khu vực Móng Cái vì trẻ tử vong đang lan truyền nóng trên MXH 

Ngày 9/8, đoạn clip được cho ghi lại cảnh người nhà bệnh nhân vào bệnh viện chửi mắng bác sĩ thậm tệ sau khi có trẻ sơ sinh tử vong được lan truyền nhanh trên mạng xã hội (MXH). Sự việc trong clip được xác định xảy ra tại BV ĐK khu vực Móng Cái, Quảng Ninh. 

ảnh cắt từ clip

Ảnh cắt từ clip người nhà bệnh nhân mắng bác sĩ thậm tệ

Sáng ngày 10/8, BS. Hoàng Trọng Giang, Giám đốc BV ĐK khu vực Móng Cái (Quảng Ninh) xác nhận, sự việc xảy ra ở bệnh viện. Đây là trường hợp bệnh nhi sơ sinh tử vong do sinh thiếu tháng. Trẻ được sinh tại BVĐK khu vực Móng Cái, với 2200 gram, phản xạ sơ sinh kém, có biểu hiện nôn trớ. Ngay lập tức, cháu bé được chuyển lên đơn nguyên sơ sinh của khoa Nhi trong bệnh viện.

Theo ông Giang, từ khi sản phụ vào viện và trẻ chào đời cho đến khi chuyển lên khoa Nhi của bệnh viện mọi tiếp đón ban đầu đều rất tốt. Sau đó, gia đình thấy cháu chuyển biến không đỡ nên xin đi. Sự vụ xảy đến ở khâu khi gia đình xin chuyển viện và các bác sĩ ứng xử không được nhanh nhạy vẫn giữ trẻ ở lại. Vì thực tế, với biểu hiện nôn trớ các bác sĩ vẫn trong tầm kiểm soát và có xin hội chẩn từ xa với BV Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh.

Tuy nhiên, đến chiều hôm sau trẻ không biến chuyển, bệnh viện làm thủ tục chuyển lên BV Sản nhi Quảng Ninh. Tại đây, diễn biến nặng, trẻ tiếp tục được chuyển lên BV Nhi TƯ nhưng không kịp. Sau khi trẻ mất, gia đình đã quay lại chất vấn các bác sĩ trong bệnh viện cụ thể là Trưởng khoa Nhi với câu hỏi "Tại sao không cho cháu đi sớm" (?). Ban giám đốc Bệnh viện đã gặp gia đình và bản thân các bác sĩ Khoa Nhi của bệnh viện cũng xin lỗi gia đình vì sự chậm trễ trong quyết định chuyển cháu đi. Gia đình cháu bé đã đồng ý gỡ clip đó xuống.

Về quy trình chuyển viện, ông Giang cho biết bình thường các trường hợp có diễn biến xấu đi về nguyên tắc gia đình xin đi, trưởng khoa phải trình lãnh đạo bệnh viện, trưởng khoa có thể hội chẩn ngay được chuyển đi thì sẽ chuyển đi. Trường hợp trưởng khoa phân vân vì vẫn trong tầm kiểm soát của bệnh viện thì phải mời ban giám đốc Bệnh viện đến hội chẩn. Tuy nhiên, do trưởng khoa Nhi mới nên chưa có kinh nghiệm xử lý trong trường hợp này. Chính vì thế, người nhà bệnh nhi mới đến bệnh viện để chất vấn vì sao chuyển chậm.

Được biết, đơn nguyên sơ sinh của Bệnh viện ĐK khu vực Móng Cái từng nuôi dưỡng và cấp cứu cho các cháu nặng 1,2 kg đến 1,5 kg. Trường hợp này diễn biến nhanh vượt quá sự kiểm soát của bác sĩ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.