An ninh hình sự

Xử lý doanh nghiệp căng băng rôn liên quan dự án tuyến tránh quốc lộ 19

26/08/2023, 16:02

Một doanh nghiệp căng băn rôn với nội dung phản cảm liên quan đến công tác hỗ trợ đền bù, giải phóng mặt bằng dự án tuyến tránh quốc lộ 19.

Ngày 26/8, UBND TP Pleiku (Gia Lai) cho biết, đã chỉ đạo cơ quan Công an thành phố này kiểm tra xử lý một doanh nghiệp căng băn rôn với nội dung phản cảm liên quan đến công tác hỗ trợ đền bù, giải phóng mặt bằng dự án tuyến tránh quốc lộ 19 qua địa bàn này.

Theo đó, Công ty TNHH MTV SND Gia Lai có băng rôn treo ở thửa đất cạnh mặt đường Trường Chinh với nội dung: "Đất của Công ty TNHH MTV SND Gia Lai ngang 24m dài 79m quy hoạch theo Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên đoạn qua TP Pleiku, bị dự án này khống chế quyền lợi, quyền hạn hợp pháp từ năm 2020 đến nay không bồi thường hỗ trợ và tái định cư đúng đủ theo luật đất đai 2023. Nghị quyết 18-NQ/TW".

img

Vị trí doanh nghiệp căng băn rôn.

Vị trí lô đất nằm ở nút giao thông đường Trường Chinh (đường Hồ Chí Minh qua TP Pleiku) với đường quốc lộ 19 tuyến tránh TP Pleiku, thuộc gói thầu XL-04B. Vị trí dự tính phóng tuyến tại nút giao thông này ảnh hưởng đến 3 thửa đất gồm: Thửa số 6, tờ bản đồ số 6, diện tích dự kiến thu hồi 151,8m2 đất nông nghiệp; Thửa đất số 5, tờ bản đồ số 7, diện tích dự kiến thu hồi 33,3m2 đất nông nghiệp; thửa đất số 7, tờ bản đồ số 7, diện tích dự kiến thu hồi 30,9m2 đất nông nghiệp của Công ty TNHH MTV SND Gia Lai.

Theo UBND TP Pleiku, trước đây khi triển khai dự án đã hỗ trợ đền bù để giải phóng mặt bằng nhưng công ty không chấp nhận. Đơn vị trên đòi quyền lợi không phù hợp với quy định của pháp luật và khả năng của TP Pleiku giải quyết.

Đơn cử như doanh nghiệp trên đòi hỏi tái định cư ở mặt đường Trường Chinh, khu vực bờ kè suối Hội Phú. Trong khi đó, Trung tâm Phát triển quỹ đất cho biết việc đơn vị doanh nghiệp đề xuất nhưng không có quỹ đất đáp ứng theo đòi hỏi quyền lợi của doanh nghiệp nên đã giới thiệu một vài địa điểm khác. Tuy nhiên, doanh nghiệp trên không đồng ý.

Sau khi "gặp khó" trong giải phóng mặt bằng, Ban Quản lý dự án II và các ngành địa phương buộc điều chỉnh dự án tại nút giao thông trên bằng cách dịch chuyển vị trí đấu nối để không ảnh hưởng tới việc giải phóng mặt bằng của doanh nghiệp trên. Theo đó, đơn vị chủ đầu tư dự án đã thống nhất điều chỉnh vị trí thi công, đồng thời không thu hồi 3 thửa đất tại vị trí nút giao thông trên.

Trước đây nếu thu hồi diện tích đất, doanh nghiệp vẫn còn lô đất còn lại với vị trí 2 mặt tiền. Tuy nhiên không thu hồi và dịch chuyển vị trí nên lô đất trên nay chỉ còn một mặt tiền đường Trường Chinh và hoàn toàn không ảnh hưởng dự án.

"Không thu hồi, không ảnh hưởng tới doanh nghiệp nhưng đơn vị này vẫn để băng rôn gây phản cảm và gây hiểu nhầm cho người dân", một lãnh đạo TP Pleiku nói và cho biết, đã chỉ đạo cơ quan công an vào cuộc kiểm tra làm rõ việc căng băng rôn phản cảm của doanh nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.