Xã hội

Xử lý gắt, vì sao vẫn còn cảnh bát nháo bên ngoài sân bay Tân Sơn Nhất?

17/02/2022, 15:41

Cảng hàng không phối hợp với nhà giữ xe TCP đưa vào vận hành làn D1 dành cho xe công nghệ, lực lượng CSGT tăng cường xử phạt khu vực bên ngoài.

Sáng 17/2, trao đổi với Báo Giao Thông, ông Trần Doãn Mậu - Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, Cảng vụ đã cho phép Cảng hàng không Tân Sơn Nhất chủ động triển khai điều tiết các phương tiện đón khách tại sảnh ga Quốc tế trong trường hợp đông phương tiện.

Ngay khi tiếp nhận phản hồi của nhiều hành khách về tình trạng khó đón xe taxi từ sân bay, Cảng vụ hàng không miền Nam đã liên hệ với Hiệp hội Taxi giải quyết tình trạng này. Tuy nhiên, sau khi Hiệp hội trao đổi với các hãng taxi, hầu hết các hãng đều cho biết đang rơi vào khủng hoảng thiếu tài xế trầm trọng. Thậm chí, rất nhiều trường hợp tài xế mặc dù lái xe của hãng nhưng tự ý đón khách không thông qua tổng đài và ứng dụng để lấy giá cao, bắt chẹt khách.

Ông Đặng Ngọc Cương, Giám đốc Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho biết, Cảng đã huy động 100% quân số lực lượng an ninh sân bay trong những ngày qua và phát hiện nhiều tài xế lợi dụng tình trạng khan hiếm xe bắt chẹt hành khách. Tuy nhiên, dù nỗ lực hết sức nhưng vấn đề giá cước, Cảng hàng không vẫn chưa xử lý được.

img

Làn D1 dành cho xe taxi công nghệ đã được vận hành trong nỗ lực giải quyết thông suốt nhu cầu đón xe của hành khách

“Chúng tôi liên hệ tất cả các bên liên quan, gọi cho từng hãng taxi để phối hợp, điều tiết lượng xe phù hợp vào đón khách. Không ai muốn để xảy ra tình cảnh khổ sở cho hành khách như vậy. Nhưng ngay cả lãnh đạo các hãng taxi hiện cũng đang đau đầu vì thiếu tài xế”.

Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã phối hợp với nhà giữ xe TCP đưa vào khai thác làn D1, dành cho xe công nghệ. Trong sáng cùng ngày, nhân sự của nhà xe TCP đã tập trung hướng dẫn, điều tiết và thông báo cho tất cả các hãng xe công nghệ nhận biết làn vừa mở, giúp thuận lợi cho việc đón hành khách.

Trả lời PV Báo Giao Thông, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông công an TP.HCM cho biết, tuyến đường Trường Sơn do Đội CSGT Tân Sơn Nhất phụ trách tuần tra xử lý. Những ngày vừa qua, các cán bộ chiến sĩ liên tục xử phạt rất nhiều vụ việc. Cụ thể, chỉ trong nửa tháng đã có đến 132 biên bản xử phạt thực tế trên tuyến đường chưa đầy 1km này. 101 trường hợp lái xe ngược chiều, 21 trường hợp dừng đỗ không đúng quy định. Ngoài phạt “nóng”, còn 286 trường hợp phạt nguội qua trích xuất hình ảnh giám sát từ camera.

img

Đội CSGT Tân Sơn Nhất liên tục tuần tra xử phạt vi phạm tại khu vực xung quanh xây xăng 45 Trường Sơn.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Ngưu, Phó Đội trưởng Đội CSGT Tân Sơn Nhất phụ trách cao điểm chiều tối 16/2 cho biết, tình trạng bát nháo tại khu vực cây xăng 45 Trường Sơn đã được ghi nhận khoảng 1 tuần nay. Cũng qua nắm bắt thực tế, Đội Tân Sơn Nhất ghi nhận rất nhiều tài xế cố tình không vào sân bay đón khách mà tự ý làm giá thỏa thuận với khách hàng. Dù cố gắng xử lý nhưng không xuể do quá nhiều phương tiện vi phạm. Đội CSGT Tân Sơn Nhất sẽ tăng cường thêm cán bộ chiến sĩ vào “điểm nóng” này.

Như Báo Giao Thông đã phản ánh, cây xăng 45 Trường Sơn là điểm tiếp giáp với đường dẫn ga Quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất. Do có vị trí rộng hơn 200m2 cùng với khoảng trống của cổng công ty bay dịch vụ hàng không (Vasco) nên bị hàng trăm tài xế xe ôm, xe dịch vụ lấy làm “bến cóc” đón khách. Tình trạng bát nháo xe ôm hét giá, xe dù lộng hành bên ngoài sân bay đã gây ra phản cảm mất mỹ quan đô thị vào các khung giờ cao điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.