Xã hội

Xử phạt 3 chủ đầu tư không bố trí quỹ đất nhà ở xã hội

19/04/2023, 15:01

Sở Xây dựng và các huyện Bến Lức, Đức Hòa, TX Kiến Tường, TP Tân An…đã có kiểm điểm trách nhiệm gửi UBND tỉnh Long An.

Ngày 19/4, ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, Sở Xây dựng phối hợp các huyện, TX Kiến Tường, TP Tân An đã làm việc với các chủ đầu tư những dự án không bố trí 20% quỹ đất dùng để xây dựng nhà ở xã hội.

Theo ông Hùng, sau khi rà soát các vấn đề pháp lý, Sở Xây dựng đã tham mưu UBND tỉnh xử phạt 4 dự án của 3 chủ đầu vi phạm, tập trung ở huyện Bến Lức. Hiện hồ sơ đang được Sở Tư pháp thẩm định, sau đó UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

img

Dự án khu đô thị sân bay Kiến Tường

“Liên quan đến kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng và các huyện Bến Lức, Đức Hòa, TX Kiến Tường, TP Tân An… đã có kiểm điểm gửi UBND tỉnh”, ông Hùng cho biết

Trước đó, Thanh tra Bộ Xây đã có công bố kết luận về việc phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Long An, giai đoạn 2016 - 2021. Qua đó cho thấy địa phương này không hoàn thành các chi tiêu xây dựng mới nhà ở xã hội theo kế hoạch phát triển nhà ở xã hội giai đoạn năm 2016 - 2020 và kế hoạch phát triển nhà ở năm 2021.

Theo đó, diện tích đất xây dựng nhà ở xã hội khi lập, thẩm định và phê duyệt đồ án quy hoạch tỉ lệ chi tiết đô thị 1/500 tại 50 đồ án. Trong số trên có 11 đồ án không xác định diện tích đất để xây dựng nhà ở xã hội.

Với việc dành 20% tổng diện tích đất ở trong các đồ án quy hoạch chi tiết để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội của các chủ đầu tư, có 4 dự án chủ đầu tư không dành 20% diện tích đất này; 1 dự án chủ đầu tư chỉ dành 2,24% diện tích đất xây dựng nhà ở xã hội (Khu đô thị sân bay Kiến Tường).

Thanh tra Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Long An, Sở Xây dựng, UBND TP Tân An, UBND TX Kiến Tường và UBND các huyện Bến Lức, Đức Hòa tổ chức kiểm điểm trách nhiệm theo quy định của pháp luật đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thuộc diện quản lý để xảy ra các tồn tại, vi phạm theo nội dung kết luận thanh tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.