Xã hội

Xử phạt đôi nam nữ vượt rào khỏi khu phong tỏa phường Chương Dương

02/08/2021, 18:01

UBND quận Hoàn Kiếm đã giao phường Phúc Tân lập hồ sơ xử lý 2 trường hợp vượt rào ra khỏi khu phong tỏa, với tổng số tiền 4 triệu đồng.

Ngày 2/8, Chánh văn phòng UBND quận Hoàn Kiếm Hoàng Mạnh Tuấn đã ký văn bản số 1095/UBND-VP về việc người dân vượt rào thép gai, vận chuyển đồ ở khu cách ly xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra lực lượng được phân công chốt trực tối ngày 1/8 tại khu vực phong tỏa cách ly y tế.img

Lực lượng chức năng địa bàn tiến hành lập biên bản phạt đôi nam nữ trèo rào ra khỏi khu cách ly

Quận Hoàn Kiếm xác định vị trí người dân vượt rào ra ngoài khu cách ly thuộc địa bàn phường Phúc Tân - nơi giáp ranh với phường Chương Dương và đã có phương án củng cố, bố trí tăng cường lực lượng tại các chốt trực, trong đó bố trí thêm chốt trực tại địa bàn phường Phúc Tân để phòng ngừa không để vi phạm phát sinh.

Lực lượng các tổ chốt trực đã tăng cường đi rà soát và phát hiện một số trường hợp trèo ra khỏi hàng rào phong tỏa. Quận đã lập vòng bảo vệ 2 lớp, nên khi đi qua lớp đầu tiên là sẽ bị chặn lại, không thể ra khỏi vùng cách ly.
img

Người dân vượt rào thép gai vận chuyển đồ, rời khỏi khu cách ly ở Hà Nội (Ảnh: Zingnews.vn)

Đối với các trường hợp vượt rào thép gai rời khỏi khu phong tỏa, UBND quận Hoàn Kiếm đã giao UBND phường Phúc Tân lập hồ sơ xử lý 2 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền 4 triệu đồng.

Hai người bị xử phạt là Nguyễn Tuấn Đ. (SN 1996 ở 16 Nguyễn Khắc Hiếu, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) và Phạm Lan A. (SN 1996 ở phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm).

Tại cơ quan công an, anh Đ. và chị Lan A. thừa nhận, vào khoảng 19h45 ngày 1/8, Đ. điều khiển xe máy BKS 29B2- 068.55 đến cơ đê 401 đoạn đối diện ngõ 301 đường Hồng Hà.

Tại đây, anh Đ.đi lên cầu thang bộ đã được cơ quan chức năng rào dây thép gai phòng, chống dịch Covid-19, để đón chị Lan A. và bê hàng hóa từ bên trong ra bên ngoài cơ đê.

Sau đó. anh Đạt chở chị Lan A. ra phố Tông Đản để trả hàng cho khách. Khi giao xong, anh Đ. chở chị Lan A. đến cửa khẩu Phúc Tân rồi đi về nhà ở quận Ba Đình.

Trước đó, từ tối 31/7, liên quan đến ca mắc Covid-19 là đội viên đội tự quản trật tự đô thị phường, quận Hoàn Kiếm đã quyết định tạm thời cách ly y tế một phần phường Chương Dương từ ngày 31/7 đến 0h ngày 14/8.

Đến tối 1/8, tại khu vực cách ly y tế trên địa bàn quận, lợi dụng lúc tối trời, lực lượng canh gác mỏng, một số người sinh sống tại đây đã trèo rào ra ngoài, lên xe máy đi khỏi địa bàn phong toả, đưa đồ ăn vào khu phong toả mà không thực hiện khử khuẩn theo quy định...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.