Y tế

Xúc động khoảnh khắc công dân nhí đầu tiên chào đời trong năm mới Nhâm Dần

01/02/2022, 05:15

Xúc động khoảnh khắc những công dân nhí của Hà Nội chào đời trong thời khắc đầu tiên của năm Nhâm Dần 2022.

Ngay sau thời khắc chuyển giao sang năm mới Nhâm Dần 2022, đội ngũ y bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội đã đón 2 công dân nhí đầu tiên của Thủ đô. Cả 2 sản phụ đều vượt cạn thành công với cách thức sinh thường và đón 2 "chú hổ con", mặc dù, trong đó có 1 ca non tháng và 1 ca khó sinh.

Trao đổi với Báo Giao thông, bác sĩ nội trú Trần Anh Đức: Trong thời điểm khởi đầu của 1 năm mới, cảm xúc đón các em bé đầu tiên chào đời vô cùng đặc biệt. Nhất là đây là ca khó, khi 2 vợ chồng sản phụ hiếm muộn, suốt 4 năm qua mong chờ được đón đứa con đầu tiên và đã mang thai nhờ phương pháp IVF.

Cả gia đình mong muốn đẻ thường, để hai vợ chồng có thể mang thai lần tiếp thuận lợi hơn. Trong quá trình theo dõi, sản phụ sốt, tim thai nhanh, cả êkip phải theo dõi sát sao. Sau nhiều nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ và sản phụ, một bé trai kháu khỉnh đã ra đời".

Những hình ảnh về những ca sinh tại BV Phụ sản Hà Nội trong thời khắc đầu năm mới:

img

Sản phụ Nguyễn Thu Phương (SN 1994), vỡ ối khi thai mới 35 tuần, nhập viện vào 18h ngày 30 Tết âm lịch. Sản phụ trở dạ ngay sau thời khắc Giao thừa. Sau nhiều nỗ lực các y bác sĩ đã đỡ đẻ thành công, đón bé trai nặng 2,4kg.

img

Bé trai được gia đình đặt tên Nguyễn Hùng Minh. Vì sinh non tháng, con được các y bác sĩ chăm sóc ngay sau khi "da kề da" với mẹ

img

Bé Hùng Minh là trẻ sơ sinh đầu tiên chào đời trong năm Nhâm Dần 2022 vào hồi 0h33 tại BV Phụ sản Hà Nội

img

Ca sinh thường thứ 2 tại BV Phụ sản Hà Nội. Đây là ca sinh khó, trong quá trình theo dõi, sản phụ sốt, tim thai nhanh, cả êkip phải theo dõi sát sao.

img

Sản phụ Phùng Thị Lan (SN 1991) hạ sinh bé trai vào 0h55, nặng 3,2kg. Ôm con trong lòng, chồng chị Lan cho biết hai vợ chồng rất hạnh phúc chào đón cậu con trai Trần Minh Khang.

img

Ngày cuối năm, nhiều bệnh nhân TNGT cấp cứu có nồng độ cồn cao

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.