Xã hội

Xuyên đêm cứu nạn thuyền viên nước ngoài nguy kịch trên biển

04/02/2021, 08:51

Thuyền viên người Philippines nguy kịch khi đang làm việc trên một tàu hàng, được cứu nạn kịp thời, đưa vào Nha Trang chữa trị

img

Thuyền viên người Philippines nguy kịch khi đang làm việc trên một tàu hàng, được cứu nạn kịp thời, đưa vào Nha Trang chữa trị

Rạng sáng nay (4/2), Tàu SAR27-01 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã đưa một thuyền viên nước ngoài nguy kịch khi đang làm việc trên tàu hàng về đến cảng Nha Trang (Khánh Hòa) an toàn, chuyển đến bệnh viện cứu chữa.

Thuyền viên được cứu nạn có tên Daviron Maglaccion (31 tuổi, quốc tịch Philippines), là thợ máy trên tàu ECHO.GR, quốc tịch Marshall Islands.

Trước đó, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin của tàu ECHO.GR có một thuyền viên bị đau vùng bụng, không ăn uống được, dấu hiệu của bệnh viêm ruột thừa cấp.

Tàu đang hải trình từ Singapore đến Trung Quốc, thời điểm thông tin tàu cách Nha Trang 110 hải lý (khoảng 198 km).

img

Khoảng 0 giờ 30 phút ngày 4/2, tàu SAR27-01 đưa nạn nhân về đến cảng Nha Trang

Tình hình sức khỏe bệnh nhân ngày càng chuyển biến xấu, cần được hỗ trợ y tế và đưa về Nha Trang cấp cứu.

Trước tình huống bệnh nhân nguy kịch có thể dẫn đến tử vong, Trung tâm đã điều động phương tiện chuyên dụng là tàu SAR27-01 đang ứng trực tại Nha Trang và tổ cấp cứu y tế kịp thời lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Khi tàu SAR27-01 tiếp cận được tàu hàng, lực lượng cứu nạn đã khẩn trương sơ cứu cho bệnh nhân. Khoảng 0h30 ngày 4/2, tàu đưa nạn nhân về đến cảng Nha Trang. Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tại địa phương thực hiện các quy trình kiểm dịch khắt khe trong việc cử cán bộ y tế và trang thiết bị y tế phòng dịch, để đảm bảo an toàn khi tiếp nhận bệnh nhân đưa về bờ cấp cứu, đảm bảo trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.