Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm trưởng ban ATGT TP Hà Nội và tỉnh Hưng Yên kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi gây mất ATGT nghiêm trọng trên tuyến TL379 và khu vực Ecopank.
Xe container né trạm thu phí đi vào TL379 - Ảnh internet
Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, qua phản ánh của báo chí về tình trạng xen tải nặng, xe container tìm cách tránh trạm thu phí trên QL5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bằng cách đi vào tuyến TL379, là tuyến đường đi qua khu vực có mật độ dân cư cao, gây mất ATGT và xuất hiện hiện tượng vi phạm quy định về tải trọng phương tiện.
Để đảm bảo ATGT, hạn chế các tác động tiêu cực về kinh tế, xã hội, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về tải trọng phương tiện, Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm trưởng ban ATGT các tỉnh, thành phố nêu trên chỉ đạo lực lượng chức năng địa phương kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin phản ánh của báo chí.
Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm tải trọng xe ô tô vận chuyển hàng hóa trên địa bàn theo đúng quy định pháp luật.
Thống kê tai nạn giao thông, thẩm tra ATGT trên tuyến làm căn cứ đề xuất các biện pháp tổ chức giao thông phù hợp trên các tuyến đường do địa phương quản lý theo hướng hạn chế tải trọng lớn đi qua khu vực đông dân cư, khu đô thị lớn, đặc biệt là trên tuyến TL379 để bảo bảo ATGT.
“Các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hưng Yên phối hợp với Tổng cục Đường bộ VN, nhà đầu tư BOT QL5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nghiên cứu triển khai các phương án thu phí không dừng trên các đường đấu nối vào QL5, qua đó xử lý hiệu quả hiện tượng xe tải chuyển hướng từ quốc lộ vào các khu đông dân cư, gây mất ATGT và các tác động tiêu cực khác về kinh tế, xã hội”, Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận