Showbiz

Ca sĩ Ngọc Linh bị mẹ giận và khóc nhiều bởi lo lắng

18/03/2022, 16:27

Ngọc Linh quyết tâm cống hiến sức lực và tấm lòng cho đất nước nhưng vô tình khiến mẹ ruột không hài lòng.

Xuất hiện trong chương trình "Hát cho ngày mai", Ngọc Linh nhận được sự chú ý bởi những chia sẻ về hành trình làm thiện nguyện chống dịch của mình thời gian qua. Đây là lần hiếm hoi cô xuất hiện trên sóng truyền hình, sau nhiều năm vắng bóng.

Là một trong nhiều nghệ sĩ tham gia tích cực các hoạt động tình nguyện trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, Ngọc Linh thổ lộ những kỉ niệm khiến cô không bao giờ quên.

img

Ca sĩ Ngọc Linh

Lúc quyết định tham gia chống dịch, giọng ca “Lựa chọn một vì sao” vẫn chưa được tiêm mũi vaccine nào, nhưng cô vẫn quyết tâm lao vào tâm dịch bằng niềm tin, lý tưởng và sự ngưỡng mộ dành cho ba mẹ đã từng “vào sinh ra tử” vì đất nước trong thời kì kháng chiến.

Thế nhưng, khi biết con gái sẽ tham gia chống dịch, mẹ của Ngọc Linh đã giận và khóc rất nhiều. Nữ ca sĩ còn bị mẹ trách móc, phản ứng gay gắt vì cho rằng, con gái xem mong muốn của cá nhân to hơn tình cảm gia đình.

Sở dĩ, mẹ của Ngọc Linh lo lắng bởi nữ ca sĩ từng 2 lần cạo trọc đầu để điều trị ung thư. “Sau khoảng 1 tuần, hình ảnh đội tình nguyện của tôi được lan tỏa trên các trang mạng truyền thông, báo chí, mẹ mới thôi giận và tự hào về tôi”, giọng ca "Lựa chọn một vì sao" chia sẻ.

Những ngày đầu tham gia chống dịch, Ngọc Linh sợ sẽ làm ảnh hưởng tới gia đình nên quyết định ở một mình tại nhà riêng. Nhớ nhà, nhớ con nhưng mỗi lần muốn gặp, cô chỉ có thể đứng ngoài cổng để gọi điện cho mọi người rồi vẫy tay chào.

Phải đánh đổi cả sức khỏe và tình cảm gia đình, nhưng giọng ca sinh năm 1979 khẳng định nếu được chọn lại, cô vẫn lựa chọn như vậy bởi đó là những tháng ngày thật đẹp của đời mình.

img

Ngọc Linh khi tham gia tình nguyện chống dịch tại TP.HCM

Trong thời gian dài đến các bệnh viện dã chiến để giúp đỡ bệnh nhân, mang lời ca tiếng hát cổ vũ tinh thần cho đội ngũ tuyến đầu, Ngọc Linh đã nhiều lần bật khóc vì xúc động.

Cô nhớ lại một buổi diễn ở bệnh viện dã chiến tại huyện Nhà Bè. Trong lúc đang hát dưới khuôn viên của bệnh viện, khi ngước lên, Ngọc Linh thấy một nhành hoa đỏ thắm đang hướng về phía mình.

"Tôi không biết từ đâu anh bệnh nhân có thể có nhành hoa hồng đó. Chỉ qua một ô cửa rất nhỏ, anh ấy đã chìa bông hồng ra và vẫy tay với tôi. Hạnh phúc rất giản đơn.

Mình không phải khoác một bộ đầm đẹp, không được mang đôi giày xinh hay gương mặt được trang điểm mà phải qua nhiều lớp khẩu trang, đồ bảo hộ. Nhưng, cảm giác như lúc đó đang đứng trên sân khấu liveshow rất lớn”, cô bộc bạch.

img

Ngọc Linh là thần tượng trong tuổi thơ của thế hệ 8X - 9X

Khoảnh khắc đó, Ngọc Linh đã rơi nước mắt vì xúc động. Bởi trong hoàn cảnh khó khăn giữa tâm dịch, cô vẫn nhận được sự yêu thương của khán giả. Nữ ca sĩ tự nhủ, bản thân sẽ tiếp tục làm tình nguyện cho tới khi nào không còn sức khỏe.

Ngọc Linh sinh năm 1979, là cái tên không mấy xa lạ với lứa khán giả 8X - 9X đời đầu. Cô nổi tiếng với nhiều ca khúc như "Lựa chọn một vì sao", "Tình thơ"... Những giữa lúc sự nghiệp đang thăng hoa, cô quyết định "theo chồng bỏ cuộc chơi". Sau khi kết hôn, Ngọc Linh hiếm khi xuất hiện trong làng giải trí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.