Giáo dục

Đề xuất thay đổi diện ưu tiên cho con liệt sĩ hy sinh ở Đắk Lắk

16/06/2023, 16:56

Sở GD&ĐT Đắk Lắk hoàn thiện hồ sơ gửi Bộ GD&ĐT xem xét đổi diện ưu tiên cho con trai liệt sĩ trong vụ nổ súng ở Đắk Lắk.

Chiều 16/6, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đắk Lắk cho biết, Sở đang hoàn thiện hồ sơ gửi Bộ GD&ĐT thay đổi diện ưu tiên đối với em Nguyễn Văn H. (lớp 12, trường THPT Việt Đức, huyện Cư Kuin) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

img

Bộ Công an trao quyết định thăng cấp bậc hàm cho các chiến sĩ hy sinh trong vụ nổ súng tại Đắk Lắk.

Em H. là con trai của liệt sĩ Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu, hy sinh trong vụ nổ súng tại trụ sở UBND xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) vào rạng sáng 11/6.

Theo ông Khoa, đối chiếu quy chế của Bộ GD&ĐT, trường hợp của em H. không thuộc diện được đặc cách tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, Sở đã và đang hoàn thiện các hồ sơ liên quan trình Bộ GD&ĐT để em H. được đảm bảo những quyền lợi trong kỳ thi quan trọng sắp tới.

Ông Khoa chia sẻ: "Sau vụ tấn công trụ sở xã ở huyện Cư Kuin và nắm bắt có trường hợp con của liệt sĩ đang là học sinh lớp 12, lãnh đạo Sở đã chỉ đạo ngành giáo dục, nhà trường thăm hỏi, động viên, quan tâm em H. và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ em trong quá trình ôn thi".

Bà Nguyễn Thị Nhân, Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức cho biết, sau khi sự việc đau thương xảy ra với gia đình em H., nhà trường đã cử giáo viên chủ nhiệm, các thầy cô, bạn bè đến hỗ trợ, động viên và chia sẻ với em H.

Cũng theo bà Nhân, hiện giáo viên đến tận nhà hỗ trợ em H. trong quá trình ôn thi tốt nghiệp. Lãnh đạo nhà trường cũng nhắn tin tương tác và động viên em cố gắng vượt qua nỗi mất mát để vững vàng bước vào kỳ thi.

Trước đó, rạng sáng 11/6, một nhóm người đi xe máy mang theo súng và các hung khí nguy hiểm khác tấn công, đập phá trụ sở UBND, phòng làm việc của Công an hai xã Ea Tiêu và Ea Ktur.

Hậu quả, 4 cán bộ công an xã hy sinh, 2 cán bộ xã và 3 người dân tử vong. Ngoài ra, vụ việc còn khiến 2 cán bộ công an xã bị thương.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk khẩn trương xác minh, điều tra, truy bắt các đối tượng.

Trước đó, ngày 12/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký quyết định cấp bằng “Tổ quốc ghi công” cho 6 liệt sĩ hy sinh trong vụ nổ súng tại trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk).

Trong đó, 4 liệt sĩ là công an 2 xã Ea Ktur và Ea Tiêu (huyện Cư Kuin) gồm: Thiếu tá Hoàng Trung (SN 1981, quê quán huyện Nghi Lộc, Nghệ An); Đại úy Nguyễn Đăng Nhân (SN 1994, quê quán huyện Yên Thành, Nghệ An); Thiếu tá Trần Quốc Thắng (SN 1989, quê quán huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) và Đại úy Hà Tuấn Anh (SN 1991, quê quán huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa).

2 liệt sĩ là cán bộ xã gồm ông Nguyễn Văn Dũng (Chủ tịch xã) và ông Nguyễn Văn Kiên (Bí thư Đảng ủy xã Ea Ktur).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.