Bóng đá

HLV Park Hang-seo tiết lộ để lại “kho báu” vô giá cho người kế nhiệm

05/04/2023, 18:36

HLV Park Hang-seo cho biết ông đã để lại cho HLV Troussier kho dữ liệu khá lớn về các cầu thủ, trong đó có các chỉ số về thể lực, sức khỏe.

Trong cuộc trò chuyện trên chương trình "Đây là bóng đá" mới đây, HLV Park Hang-seo đã có những đánh giá rất cao về ông Philippe Troussier.

img

HLV Park Hang-seo đang tiến hành mở trung tâm đào tạo bóng đá tại Việt Nam

“Ông Troussier là HLV giỏi. Vấn đề là ông ấy cần thời gian. Ông ấy đã nghỉ không làm HLV một thời gian rồi. Khi quay lại, ông ấy cần thích ứng”, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ.

HLV Park Hang-seo cho biết, sau khi chia tay đội tuyển Việt Nam, ông đã để lại cho HLV Troussier kho dữ liệu khá lớn về các cầu thủ, trong đó có các chỉ số về thể lực, sức khỏe.

Đây được xem là “kho báu” với nhà cầm quân người Pháp bởi từ những thông tin mà thầy Park để lại, ông có thể tiếp cận và hiểu được năng lực cũng như sức khỏe của từng cầu thủ, qua đó giúp quá trình lựa chọn nhân sự trở nên dễ dàng và chính xác hơn.

“Tôi tin rằng có số liệu và thông tin của cầu thủ là điều rất quan trọng. Bản thân tôi khi mới sang Việt Nam không có điều đó.

Tôi đã yêu cầu HLV thể lực gửi lại toàn bộ số liệu cho VFF. Tôi nghĩ rằng kho dữ liệu đó sẽ giúp ích cho HLV Troussier. Có điều hơi tiếc là số liệu về sức khỏe, thể lực của cầu thủ chưa được sắp xếp đầy đủ.

Tôi có đề nghị ban y tế sắp xếp lại, nhưng có vẻ họ bận nên chưa làm được. Đó là con số cực kỳ quan trọng với ông Troussier”, HLV Park Hang-seo tiếp tục.

Khi được hỏi về triết lý và cách làm bóng đá của mình, nhà cầm quân sinh năm 1957 khẳng định bản thân và HLV Troussier là hoàn toàn khác.

“Chúng tôi có triết lý trái ngược nhau, cách quản lý cầu thủ khác nhau, môi trường trưởng thành cũng khác. Vậy nên việc cho lời khuyên là thiếu hợp lý”, ông Park chốt lại.

Thông tin liên quan, kể từ sau khi hết hạn hợp đồng với VFF, HLV Park Hang-seo vẫn ở lại Việt Nam để mở trung tâm đào tạo bóng đá.

Cách đây không lâu, nhà cầm quân người Hàn và công ty đại diện đã có hồ sơ gửi Sở KH-ĐT Hà Nội về việc lập cơ sở dạy bóng đá tại Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.