Thời sự Quốc tế

Nga cảnh báo đáp trả bất ngờ các cuộc tấn công UAV của Ukraine

25/07/2023, 09:16

Quan chức Nga cảnh báo Moscow có thể phản ứng bất ngờ nhằm đáp trả các cuộc tấn công UAV tại thủ đô Moscow và bán đảo Crimea.

Ngày 24/7, trong bài đăng trên Telegram, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho rằng chiến dịch phản công của Ukraine đang gặp nhiều khó khăn. Do đó, Kiev đang khao khát giành được chiến thắng về mặt quân sự cũng như ghi điểm trên mặt trận thông tin kể cả khi những thông tin này không có thật hoặc bị thổi phồng.

Ngoài ra, theo ông Medvedev, nhằm chuyển hướng sự chú ý khỏi cuộc phản công đang gặp nhiều khó khăn, Ukraine đang tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào mục tiêu dân sự tại Nga.

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga đưa ra nhận định trên vài giờ sau khi thủ đô Moscow và bán đảo Crimea bị tập kích bởi máy bay không người lái (UAV) mà phía Nga cáo buộc do Ukraine thực hiện.

img

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev (Ảnh: Sputnik).

Hệ thống tác chiến điện tử của Nga tại thủ đô Moscow đã đánh chặn hai UAV, điều hướng các phương tiện này đâm vào những tòa nhà không có người ở. Theo giới chức Nga, vụ tấn công không gây thương vong hoặc thiệt hại nghiêm trọng.

Cùng ngày 24/7, Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine sử dụng UAV tập kích kho đạn dược trên bán đảo Crimea. Ngoài ra, các lực lượng của Moscow đã bắn hạ 17 UAV nhằm vào nhiều mục tiêu trên khắp bán đảo.

Nhằm đáp trả các cuộc tấn công trên, ông Medvedev cho rằng: “Nga có thể tập kích những mục tiêu khác tại Ukraine, bên ngoài những mục tiêu thông thường như nhà kho, trung tâm năng lượng, dầu mỏ".

"Còn có những nơi khác mà họ không lường trước chúng ta sẽ tập kích nhưng chính việc nhắm đến những mục tiêu này sẽ gây tác động lớn”, ông Medvedev nói.

Bộ Ngoại giao Nga đã lên án vụ tập kích là “hành vi phạm tội của Chính quyền Kiev”, khẳng định Moscow “bảo lưu quyền thực hiện các biện pháp đáp trả mạnh mẽ”.

Về phía Kiev, tuy các quan chức Ukraine thường không chính thức nhận trách nhiệm trong các cuộc tấn công nhằm vào bán đảo Crimea hoặc các khu vực nằm trong lãnh thổ Nga nhưng mới đây, Bộ trưởng Chuyển đổi số Ukraine Mikhail Fedorov cảnh báo những vụ việc tương tự sẽ còn tiếp diễn trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.