Showbiz

NSƯT Đỗ Kỷ tiết lộ điểm "già dặn" hơn chồng của NSND Lan Hương

10/07/2022, 21:45

Trong mắt NSƯT Đỗ Kỷ, bà xã là NSND Lan Hương hay có tính lo xa, trong khi ông không nghĩ nhiều.

Trong làng nghệ thuật Việt, cặp vợ chồng NSƯT Đỗ Kỷ và NSND Lan Hương luôn được ngưỡng mộ bởi cuộc sống gia đình hạnh phúc, mẫu mực. Chia sẻ trong chương trình “Lời tự sự” mới đây, NSƯT Đỗ Kỷ tiết lộ nhiều điều về bà xã Lan Hương, cũng như cuộc sống gia đình.

img

NSƯT Đỗ Kỷ tiết lộ quen bà xã từ khi học chung lớp

Theo nghệ sĩ gạo cội, ông và bà xã quen nhau từ khi cả hai còn học trong trường và chung lớp diễn viên tại Nhà hát kịch Việt Nam. Hai nghệ sĩ đến với nhau một cách tự nhiên, không có bất cứ rào cản nào từ tuổi tác hay phía gia đình.

“Lúc đó, tôi chỉ còn mẹ và mẹ tôi không can thiệp vào việc tình cảm của con trai”, ông kể. Theo quan niệm, nhiều người cho rằng phụ nữ bằng tuổi với đàn ông thường có suy nghĩ chín chắn hơn, nhưng nghệ sĩ Đỗ Kỷ khẳng định tùy từng vấn đề và lĩnh vực, cũng như tùy tính cách và nền giáo dục của gia đình.

Trong mắt nam nghệ sĩ, bà xã là người hay lo xa. Đây là điểm ngược lại với ông. Nói về tính cách này của NSND Lan Hương, NSƯT Đỗ Kỷ lấy ví dụ khi hiện nay con trai của cả hai đã lớn và lập gia đình, nhưng bà vẫn luôn lo con còn thơ dại.

Bản thân ông luôn dí dỏm khuyên vợ: “Việc khó nhất là lấy vợ mà con còn lấy được thì còn việc gì con không làm được nữa”.

img

img

Vợ chồng NS ƯT Đỗ Kỷ - NSND Lan Hương là cặp nghệ sĩ mẫu mực

“Quan điểm của chúng tôi là cứ sống thật. Mình có sao cứ sống như thế. Nếu mình sống tốt với người khác nhưng họ không tốt lại cũng kệ”, ông tâm sự.

Nam nghệ sĩ thừa nhận bản thân chưa bao giờ nghĩ mình là chỗ dựa vững chắc trong gia đình, hay thấy mình là người lớn nhất trong nhà. Ông quan điểm, những vấn đề như làm sao để người đàn ông giữ được lề lối trong gia đình, là người “cầm cân nảy mực” chỉ là lý thuyết.

Là người chồng, người cha, ông thậm chí tích cực làm cả những việc nhỏ nhất trong nhà như rửa bát, quét nhà. Đối với những mối quan hệ với hai bên nội ngoại, với các con cháu hay ngoài xã hội đều là sự tự nhiên của nghệ sĩ gạo cội. Ông nghĩ sao sẽ làm vậy chứ không cố gắng thể hiện điều gì.

“Tôi chỉ luôn cố gắng sống như tấm gương chứ không chỉ sống cho mình, để sau này các con sẽ nhìn vào, thế thôi”, NSƯT Đỗ Kỷ thổ lộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.