Âm nhạc

Rap Việt tập 11 mùa 3: Liu Grace vào chung kết, Hiếu Thứ Hai gây chú ý

06/08/2023, 08:58

Sau Rap Việt tập 11 mùa 3, Liu Grace là thí sinh đầu tiên và cũng là thí sinh nữ duy nhất vào chung kết.

Rap Việt tập 11 mùa 3 lên sóng tối 5/8 chứng kiến màn đấu của bốn thí sinh ở bảng D gồm Liu Grace, MinhLai, Hurryking, DT Tập Rap.

Chủ đề bảng D là "Những câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ, văn học Việt Nam".

Bảng C là cuộc tranh tài của 2 rapper đầu tiên là LoR và Strange H. Chủ đề bảng này là "Những câu nói trending".

img

MinhLai mang đến năng lượng tích cực trong tiết mục "Tốt gỗ hay nước sơn" ở vòng bứt phá.

Liu Grace nhận cơn mưa lời khen

Rap Việt tập 11 mùa 3 mở màn với tiết mục được đầu tư chỉn chu của MinhLai mang tên "Tốt gỗ hay nước sơn".

Anh nói: “Mình khá e dè với Hurryking, bạn ấy là một ngôi sao trẻ, DT Tập Rap là một nhân tố mới.

Còn với Liu Grace, mình sẽ kiên quyết với bảng đấu này vì mình nghĩ nếu như mình không thắng Liu Grace thì người khác sẽ thắng Liu Grace, mình sẽ không để ai làm chuyện đó”.

Ngoài đời Liu Grace và MinhLai đang có tình cảm với nhau. Vì vậy họ được ví von là "đôi oan gia ngõ hẹp" khi phải cạnh tranh trực tiếp ở bảng D.

Khi Trấn Thành hỏi vì sao huấn luyện viên (HLV) Thái VG lại đưa Liu Grace vào bảng D, vị huấn luyện viên này hài hước nói: "Anh chỉ muốn phá nhà thôi (cười)! MinhLai là một trong những thí sinh mạnh nhất, anh chọn Liu Grace vì muốn thấy trận đấu thật hay giữa 2 em ấy".

img

Liu Grace là thí sinh nữ duy nhất sẽ có mặt trong vòng cuối cùng của Rap Việt.

Trong Rap Việt tập 11 mùa 3, Liu Grace mang đến một tác phẩm ý nghĩa và giàu cảm xúc khi mượn thành ngữ để nói đến những vấn đề của mình, vấn đề của người phụ nữ hiện đại

Phần trình diễn "Take it easy" của Liu Grace khiến người nghe bị cuốn vào từng giai điệu bắt tai và màn kết hợp vũ đạo điêu luyện.

HLV Andree – người đang sở hữu MinhLai cũng không khỏi thán phục: "Màn trình diễn quá tuyệt vời, nhảy hay rap hay, như anh Thái VG nói thì đây đúng là màn trình diễn thế giới rồi!".

HLV B Ray cảm thán: "Quá kinh khủng, "nóc nhà" này quá ghê gớm... Anh rất thích bố cục trong bài của em!".

Giám khảo JustaTee đánh giá: "Liu Grace là một người làm việc rất nghiêm túc, chăm lo cho từng phân đoạn như cách nhấn nhả, bè phối để bài thi ngày hôm nay trở nên tốt hơn. Đó là tố chất của một ngôi sao tương lai...".

Hiếu Thứ Hai lấn át Hurryking

Trong Rap Việt tập 11 mùa 3, Hurryking giữ lời hứa mời Hiếu Thứ Hai lên trợ diễn, chinh phục xuất sắc với tư duy làm nhạc thông minh.

img

Hurryking bị đánh giá là mạo hiểm vì bị lấn át khi đứng cùng Hiếu Thứ Hai.

Dù chưa bao giờ thử với thể loại beat (nhạc) của bản rap "Một công đôi việc", nhưng màn trình diễn của thành viên GERDNANG đã khiến người nghe phải nhún nhảy theo từng lời rap.

HLV B Ray nhận xét về phần thi của thí sinh: "Anh rất thích đoạn hook, nghe rất bắt tai và quốc tế!".

HLV Thái VG tiếp lời: "Bài này rất hay, anh rất thích phần điệp khúc. Nhưng anh thấy có vẻ như việc mời Hiếu Thứ Hai lên hỗ trợ của em đang bị phản tác dụng vì điểm sáng toàn bài chỉ tập trung vào bạn ấy. Nhưng nhìn tổng thể thì đây là một bài rất hay và giàu năng lượng".

img

DT Tập Rap lần đầu mang nhạc rock vào rap trong tiết mục "Thầy bói xem voi".

DT Tập Rap là thí sinh trình diễn cuối cùng của bảng D. Bản rap "Thầy bói xem voi" của anh ngay khi vừa cất lên những giai điệu đầu tiên đã thu hút sự chú ý của người nghe bởi sự mới lạ và hùng hồn.

Giám khảo Suboi nhận xét: "Khi DT nói rằng đây là lần đầu tiên em ấy làm nhạc rock, Su cũng hơi ngạc nhiên vì đây là lần đầu tiên mà hoàn hảo đến vậy.

Chị không có cơ hội nói chuyện nhiều với em nhưng khi chị nghe được bài này chị cảm nhận được tình yêu và hành trình của em ở Rap Việt mùa 3. Chị thấy được những tâm tư của em trong đó và nó là sự thành công của DT ngày hôm nay. Chị giành cho em 1 lời khen đặc biệt!".

LoR "chạm trán" Strange H

Rap Việt tập 11 mùa 3 trở nên kịch tính không kém với màn tranh tài ở bảng đấu C, cùng sự xuất hiện của 2 rapper đầu tiên là Strange H nhà HLV Andree Right Hand và LoR của đội B Ray.

img

LoR trình bày bản rap "Sao mà đỡ được" với hình ảnh hoàn toàn mới.

LoR lấy câu nói trending trên mạng xã hội "Sao mà đỡ được" với giao diện hoàn toàn mới, cùng với sự bứt phá thay đổi ngoạn mục ở kỹ năng chơi vần nhả flow.

HLV BigDaddy nhận định: "Khi xem xong LoR, anh lại cảm thấy lo cho Tez, LoR là người chơi chữ rất tốt. Ngày hôm nay em đã cho anh thấy một LoR rất khác với những vòng trước. Năng lượng của em rất bùng nổ và em là một thí sinh rất mạnh trong bảng đấu này!".

img

Strange H được khen ngợi khi kết hợp giữa hài hòa giữa rap và vũ đạo.

Trong khi đó, Strange H là nhân tố mới, được đánh giá là nhân tố bí ẩn đầy năng lượng vì từng vượt mặt Dlow ở vòng 2 để thẳng tiến vào vòng tiếp theo.

Trong Rap Việt tập 11 mùa 3, anh thể hiện bản rap "U là trời", kết hợp với con beat căng như dây đàn khiến giám khảo Suboi liên tục đưa ra lời khen, còn JustaTee dành sự ngưỡng mộ cho công đào tạo của HLV Andree Right Hand.

Kết thúc Rap Việt tập 11 mùa 3, đại diện đầu tiên từ đội Thái VG chính thức bước vào chung kết là Liu Grace. Tuần sau, 2 gương mặt tiếp theo từ đội HLV BigDaddy và Thái VG của bảng C sẽ lộ diện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.