Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 18/9/2017

18/09/2017, 08:28

Cách nào tiếp tục hút vốn đầu tư BOT giao thông?, “Quản” xe buýt bằng công nghệ hiện đại bậc nhất...

Ảnh chụp Màn hình 2017-09-18 lúc 07.52.23

Trang nhất Báo Giao thông số 149 ra ngày 18/9/2017

Cách nào tiếp tục hút vốn đầu tư BOT giao thông?

Sau khi đăng tải loạt bài: “Sự thật đầu tư BOT giao thông”, Báo Giao thông đã nhận được nhiều ý kiến của các chuyên gia kinh tế, lãnh đạo Bộ GTVT, nhà đầu tư về các giải pháp để tiếp tục thu hút nguồn vốn tư nhân đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông theo hình thức BOT, đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân và doanh nghiệp thời gian tới. (Xem chi tiết)

Sự thật đầu tư BOT giao thông:
Kỳ 1: Từ chủ trương lớn của Đảng đến thực tế chông gai

Kỳ 2: Vì sao các dự án BOT giao thông đều chỉ định thầu?

Kỳ 3: Chủ động chặn thất thoát, lãng phí đầu tư

Kỳ 4: Lợi lớn từ các dự án BOT giao thông

Kỳ cuối: Rốt ráo xử lý bất cập BOT

Bộ GTVT ban hành quy định chống va trôi trên đường thủy

Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư 30 (có hiệu lực từ ngày 1/1/2018) sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 40 ngày 31/12/2010 quy định về công tác điều tiết khống chế đảm bảo giao thông và chống va trôi trên đường thủy nội địa.

“Điểm nóng” Hà Nam vắng bóng xe quá tải

Nhờ quyết liệt chỉ đạo, đôn đốc sát sao, phân rõ trách nhiệm kiểm tra, xử lý xe quá tải, mà địa bàn từng được mệnh danh là “điểm nóng”, “thủ phủ” xe quá tải Hà Nam đã dần “hạ nhiệt”. (Xem chi tiết)

Không chùn bước trước áp lực

“Quản” xe buýt bằng công nghệ hiện đại bậc nhất

Thuận cho quản lý, tiện cho khách hàng là những gì mà TCT Vận tải Hà Nội (Transerco) có được thông qua việc ra mắt Trung tâm điều hành xe buýt và phần mềm Timbuyt.vn. (Xem chi tiết)

Ga Hà Nội là trung tâm giao thông đa phương thức

UBND TP Hà Nội đang xin ý kiến các Bộ, ngành về Đồ án quy hoạch phân khu đô thị khu vực ga Hà Nội và phụ cận. Theo đó, ga Hà Nội sẽ được xây dựng lại thành trung tâm vận tải đa phương thức và thương mại cao 40-70 tầng. GS.TSKH Lã Ngọc Khuê, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT trao đổi với Báo Giao thông xung quanh vấn đề này.

Đề xuất xây nhiều công trình cao 40-70 tầng khu vực Ga Hà Nội

Khúc ruột miền Trung tan hoang sau cơn bão lớn

Cơn bão số 10 được đánh giá mạnh nhất trong vòng 3 năm trở lại đây, riêng với Hà Tĩnh là mạnh nhất trong gần 30 năm. Khúc ruột miền Trung năm nay lại tan hoang sau siêu bão.

Sửa đường, quản công nhân qua điện thoại di động

Nhiều Sở GTVT trên cả nước đã bắt đầu ứng dụng công nghệ bản đồ số và di động trong công tác quản lý, giám sát bảo trì đường bộ. (Xem chi tiết)

Hành trình nghẹt thở vây bắt hai tử tù trốn trại

Khoảng 16h chiều 16/9, Thọ sứt bị cảnh sát khống chế, bắt giữ khi đang ngồi trong taxi trên địa bàn huyện Nam Sách, Hải Dương. 7 giờ sau, Nguyễn Văn Tình cũng bị tóm gọn trong khu rừng rậm thuộc tỉnh Hòa Bình. Cả hai được di lý về Trại tạm giam T16 sau 6 ngày vượt ngục gây chấn động dư luận.

Vụ tử tù trốn trại: Đình chỉ hàng loạt cán bộ trại giam T16

Anh lại đau đầu về người tị nạn sau vụ khủng bố tàu điện

Một tuần mới lại đến với nước Anh nhưng chắc chắn người dân nơi đây vẫn chưa hết lo lắng sau vụ tấn công khủng bố trên tàu điện ngầm London cuối tuần qua khiến gần 30 người bị thương. Vụ việc đặt ra rất nhiều dấu hỏi đối với cơ quan chức năng và Chính phủ Anh, đáng chú ý là hoài nghi về việc quản lý người tị nạn tại xứ sở sương mù...

Nghệ thuật đương đại loay hoay bán vé

Bản chất mới lạ, du nhập vào Việt Nam chưa quá lâu, nghệ thuật sắp đặt vẫn đang chơi vơi trên thị trường, giữa đôi bờ thương mại và nghệ thuật hàn lâm.

Vì sao HLV Hoàng Anh Tuấn không thể ngồi “ghế nóng” ĐTVN?

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang mải miết tìm HLV ngoại cho đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) trong khi tổ chức này hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào HLV Hoàng Anh Tuấn, người từng đưa U20 Việt Nam đến World Cup.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.