Hạ tầng

Trung tuần tháng 8, khánh thành cầu Vĩnh Phú nối 2 tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc

03/08/2023, 18:52

Cầu Vĩnh Phú đã hoàn thành, thời gian cầu chính thức đưa vào sử dụng đang được người dân hai tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc quan tâm.

Công trình cầu Vĩnh Phú chính thức khởi công tháng 12/2021, thời gian hoàn thành theo hợp đồng là tháng 12/2023.

Cầu có tổng mức đầu tư hơn 540 tỷ đồng, có chiều dài hơn 509m, trong đó cầu chính dài khoảng 290m, cầu dẫn phía tỉnh Phú Thọ dài 70,75m, cầu dẫn phía tỉnh Vĩnh Phúc dài khoảng 148,8m.

Cầu được thiết kế bảo đảm 4 làn xe cơ giới, bề rộng mặt cầu chính 19m, bề rộng cầu dẫn 16,5m.

img

Cầu Vĩnh Phú chuẩn bị khánh thành, đưa vào sử dụng.

Những ngày đầu tháng 8, PV Báo Giao thông có mặt tại phường Dữu Lâu, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Theo ghi nhận của PV, hiện tại người dân hai bờ sông Lô vẫn đi bằng phà qua sông, chưa thể qua sông bằng cầu.

Chị Trần Minh Chuyên (người dân TP Việt Trì) cho biết: Từ ngày có thông tin cầu làm xong đến nay đã hơn 1 tháng, chúng tôi luôn mong ngóng không biết khi nào cầu khánh thành, có những lúc rộ lên thông tin là đầu tháng 7 rồi lại đầu tháng 8, đến giờ vẫn chưa rõ ngày cầu đưa vào sử dụng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Ngọc Minh - Giám đốc Ban Quản lý Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Hiện nay, việc thi công cầu đã hoàn thiện gần như tất cả các hạng mục, dự kiến cầu sẽ khánh thành vào khoảng ngày 15 - 20/8.

Cầu Vĩnh Phú thuộc dự án nhóm B, có điểm đầu cầu phía Việt Trì kết nối với đường Trần Phú, giao với đê hữu sông Lô và kết thúc tại điểm giao với đê tả sông Lô, xã Đức Bác, huyện Sông Lô. Dự án được thi công trong giai đoạn 2020 - 2023.

Đây là một trong những hạng mục quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 - 2025) của 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ.

img

Những ngày đầu tháng 7 người dân háo hức lên cầu vào mỗi buổi tối.

img

Người dân vẫn qua sông Lô bằng phà.

Việc xây dựng cầu Vĩnh Phú vừa đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương, vừa là biểu tượng cho tình đoàn kết và mối quan hệ mật thiết giữa nhân dân 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.