Thời sự Quốc tế

Tướng Lầu Năm Góc: Triều Tiên đã phát triển tên lửa có thể vươn tới Mỹ

Chỉ huy Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương cho rằng Triều Tiên đã phát triển được tên lửa đạn đạo liên lục địa có thể vươn tới Mỹ.

Theo bản tin hãng Sputnik đăng tải ngày 19/7, tại Diễn đàn An ninh Aspen, Đô đốc John Aquilino - Chỉ huy Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ cho biết: “Với năng lực mà Triều Tiên thể hiện, chúng tôi đánh giá tên lửa có thể bay đến đất Mỹ".

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu tên lửa Triều Tiên có thể đi được khoảng cách xa như vậy nếu trang bị thêm đầu đạn hạt nhân hay không.

Mỹ vẫn đang trong quá trình đánh giá thêm về năng lực hạt nhân của Triều Tiên - Đô đốc John Aquilino cho biết thêm.

img

Tên lửa Hwasong-18 rời bệ phóng trong vụ thử diễn ra vào ngày 12/7 (Ảnh: KCNA).

Nhận định trên được đưa ra sau khi Triều Tiên tuyên bố thử tên lửa xuyên lục địa thế hệ mới Hwasong-18 và gọi đây là biện pháp răn đe mạnh mẽ đối với các đối thủ.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã trực tiếp thị sát cuộc phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-18 diễn ra hôm 12/7.

"Đợt phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-18 là quá trình thiết yếu nhằm đẩy mạnh phát triển lực lượng hạt nhân chiến lược của quốc gia, cũng là biện pháp cảnh cáo thiết thực và mạnh mẽ nhằm vào các đối thủ", KCNA cho hay.

Truyền thông Triều Tiên thông báo tên lửa bay xa 1.001km, đạt độ cao tối đa 6.648km và rơi xuống biển sau 74 phút, đánh dấu thời gian bay dài nhất trong một cuộc thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên.

Trong động thái mới nhất, sáng nay 19/7, Triều Tiên đã triển khai phóng thử hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Theo các nguồn tin, hai tên lửa này có khả năng rơi xuống vùng biển của Nhật Bản nhưng nằm ngoài vùng đặc quyền kinh tế của quốc gia này.

Đài truyền hình quốc gia cho biết hai tên lửa có thế bay xa tới 600km với độ cao tối đa đạt khoảng 50km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.