Thời sự Quốc tế

Video rõ nét nhất từ trước tới nay về xác tàu Titanic dưới đáy biển

image

Video độ phân giải cao về hình ảnh xác tàu Titanic ở độ sâu gần 4.000m dưới đáy biển vừa được công bố gần đây.

Hồi đầu tuần này, công ty OceanGate Expeditions đã đăng tải đoạn video quay ở độ phân giải 8000 pixels quay cận cảnh và vô cùng rõ nét nhiều bộ phận của xác tàu Titanic dưới đáy biển.

Đoạn video dài khoảng 1 phút, chiếu cận cảnh nhiều bộ phận khác nhau của xác tàu Titanic và theo ông Rory Golden, một thành viên của OceanGate, cung cấp những thông tin mới chưa từng biết về con tàu.

Ông Golden đã nghiên cứu về xác tàu Titanic trong hàng thập kỷ và từng tham gia một số chuyến lặn để thám hiểu và nghiên cứu xác con tàu dưới đáy biển. Tuy nhiên, ông Golden cho biết ông chưa từng thấy những hình ảnh nào khác chụp xác tàu Titanic chi tiết đến như vậy và có những thông tin hoàn toàn mới với ông Golden xuất hiện trong đoạn video như tên của nhà sản xuất mỏ neo là Noah Hingley & Sons Ltd.,.

img

Hình ảnh rõ nét về xác tàu Titanic dưới đáy biển do công ty OceanGate Expeditions ghi lại.

Ông Stockton Rush, Chủ tịch OceanGate Expeditions, cho biết công nghệ video mới này sẽ giúp các nhà khoa học, khảo cổ học phân tích mức độ ăn mòn, mục nát của xác tàu Titanic chính xác hơn. Giai đoạn kế tiếp, nhóm nghiên cứu tại OceanGate sẽ phân tích các đoạn video thu thập được và lên kế hoạch cho các đợt thám hiểm tiếp theo.

Tàu RMS Titanic chở theo 2.224 hành khách và thành viên phi hành đoàn khởi hành chuyến đi đầu tiên từ thành phố Southampton, Anh hôm 10/4/1912 và dự định cập cảng tại New York, Mỹ ngày 17/4.

Ngày thứ 5 trong hành trình, tàu đâm vào tảng băng trôi tại Đại Tây Dương và bị chìm, khiến hàng nghìn người thiệt mạng và trở thành một trong những thảm họa hàng hải thảm khốc nhất trong lịch sử.

Một số hình ảnh và video quay xác tàu Titanic do công ty OceanGate Expeditions thực hiện:

img

img

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.