Pháp đình

Y án sơ thẩm đối với cựu Đại úy Lê Thị Hiền về tội cướp tài sản

17/05/2023, 18:18

HĐXX phúc thẩm bác kháng cáo của bị cáo Lê Thị Hiền, chấp thuận kháng cáo của 3 bị cáo còn lại trong vụ án "dí bill" cướp tài sản của khách.

Chiều 17/5, tại phiên xét xử phúc thẩm, HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên án đối với cựu Đại úy Lê Thị Hiền từng "đại náo sân bay" và đồng phạm về tội "Cướp tài sản".

Sau khi xem xét, HĐXX TAND TP Hà Nội bác kháng cáo của bị cáo Lê Thị Hiền; Chấp thuận kháng cáo của Nguyễn Thị Minh Trang, Trần Minh Hiếu và Nguyễn Phương Trang.

Theo đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Thị Hiền (SN 1983, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) 7 năm tù; bị cáo Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1993, trú tại Hà Đông, Hà Nội) 5 năm tù; bị cáo Trần Minh Hiếu (SN 2002, tại Phú Thọ) 3 năm 6 tháng tù và bị cáo Nguyễn Phương Trang (SN 2006, tại Hà Nội) 2 năm 6 tháng tù treo.

img

Cựu Đại úy Lê Thị Hiền và các bị cáo tại phiên xét xử

Ngoài ra, các bị cáo khác không có đơn kháng cáo, tuy nhiên sau khi xem xét hồ sơ tài liệu và đại diện Viện Kiểm sát nhân dân có đề nghị nên HĐXX cấp phúc thẩm có giảm án cho một số bị cáo.

Theo nhận định của HĐXX, hành vi của bị cáo Hiền là người cầm đầu trong lĩnh vực tài chính, góp phần để các bị cáo khác thực hiện hành vi. Cùng với đó, TAND cấp sơ thẩm đã xem xét đầy đủ các tình tiết nên HĐXX cấp phúc thẩm bác bỏ kháng cáo của bị cáo Hiền.

Trước đó, trong lời nói sau cùng, các bị cáo đều nhận xin giảm nhẹ hình phạt để sớm hòa nhập với xã hội.

Đại úy Lê Thị Hiền (SN 1983, quê Cẩm Thủy, Thanh Hóa) từng là cán bộ Đội CSGT - trật tự, Công an quận Đống Đa (Hà Nội). Ngày 11/8/2019, khi là hành khách đi chuyến bay VN248 SGN-HAN, Hiền đã có hành vi vi phạm trật tự công cộng, to tiếng, có lời lẽ thô tục xúc phạm, lăng mạ nhân viên làm thủ tục hàng không; hành hung nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ.

Sau đó, Hiền bị kỷ luật cho xuất ngũ, khai trừ Đảng.

Theo cáo trạng, năm 2019, Lê Thị Hiền và Vũ Anh Hoàng (31 tuổi, quê Quảng Ninh), Nguyễn Đức Thăng (30 tuổi, trú tại Hà Nội) cùng góp hơn 2 tỷ đồng mở quán Magic Lounge (đường Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa) để kinh doanh đồ uống, bóng cười.

Nhóm này ký hợp đồng để áp doanh số với Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1993, Hà Nội). Theo đó, doanh số của quán bar hàng tháng phải đạt từ 1,6 - 2 tỷ đồng.

Nếu đạt doanh số này, Trang sẽ được trả công từ 60 - 90 triệu đồng. Nếu không đạt thì Trang phải làm tiếp cho đến khi nào đạt thì thôi.

Bị áp doanh số, Trang tìm kiếm các nhân viên nữ rồi lập những tài khoản hẹn hò trên các mạng xã hội Tinder, Badoo... Những người này sẽ rủ rê, lôi kéo khách đi chơi lên bar của Hiền.

Khi khách đến, nhân viên nữ sẽ áp dụng chiêu "dí bill" tức gọi đồ uống, các dịch vụ... rồi sau đó bỏ trốn để khách ở lại trả tiền. Đồng thời, nhóm này thành lập các đội bảo an gồm nhân viên nam để dọa nạt, đánh đập nếu khách không trả tiền.

Hiền trao đổi với cả nhóm rằng mỗi tháng trích từ doanh thu ra 31 triệu đồng cho Hiền để "quan hệ đối ngoại". Sau đó, nhóm này tiếp tục đẩy mạnh việc "dí bill", khiến nhiều khách bức xúc lên tiếng tố cáo.

Điển hình một thanh niên sinh năm 2000 từ Bắc Ninh lên Hà Nội chơi, bị nhóm Hiền "dí bill" lên tới gần 39 triệu đồng. Trường hợp này Hiền đã trực tiếp xuống quán để "giải quyết".

Theo tài liệu điều tra, từ 31/3/2021 đến 14/4/2021, nhóm của Hiền đã chiếm đoạt tổng cộng số tiền 84 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.