Xã hội

12 cán bộ tổ hậu cần phục vụ khu cách ly ở Vĩnh Long dương tính Covid-19

23/08/2021, 11:37

12 cán bộ công an, dân quân, điều dưỡng, nhân viên… tình nguyện tham gia tổ hậu cần phục vụ người dân trong khu cách ly dương tính Covid-19.

Sáng 23/8, ngành Y tế huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã đưa đi cách ly điều trị 12 trường hợp phục vụ trong khu cách ly mắc Covid-19. Đồng thời tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc gần F1, F2.

12 trường mắc Covid-19 nói trên đã được ngành Y tế Vĩnh Long công bố, cộng dồn vào tổng số ca nhiễm Covid-19 của tỉnh. Đa số là cán bộ công an huyện, dân quân tự vệ, điều dưỡng, nhân viên tình nguyện tham gia đội hậu cần phục vụ người dân trong khu cách ly Trường THCS-THPT Phú Quới, huyện Long Hồ.

img

Khu cách ly Trường THCS-THPT Phú Quới, huyện Long Hồ.

Theo Trung tâm Y tế huyện Long Hồ, khu cách ly nói trên được kích hoạt, đưa vào hoạt động ngày 29/7. Tất cả những người trước khi tham gia phục vụ tại khu này đều được test Covid-19 và có kết quả âm tính.

Tuy nhiên, tối 21/8, đội ngũ bác sĩ trực khu cách ly tiến hành test nhanh cho hàng chục cán bộ, nhân viên phục vụ thì phát hiện 12 người làm việc ở khu hậu cần dương tính Covid-19.

Sau khi có kết quả test nhanh, ngành Y tế tiến hành điều tra dịch tễ các trường hợp tiếp xúc gần và phun khử khuẩn khu vực cách ly. Kết quả xét nghiệm RT-PCR sau đó của 12 người đều cho ra kết quả dương tính.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, có nhiều trường hợp sau ca trực có quay trở về đơn vị để tiêm vaccine, họp cơ quan, ra ngoài mua thuốc tây, nước đá… phục vụ người dân đang cách ly tập trung tại Trường THCS-THPT Phú Quới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.