Xã hội

"Chặt chém" ở chợ Viềng, du khách mất tiền trăm gửi xe vào chợ

29/01/2023, 09:19

Chợ Viềng Xuân Quý Mão 2023 thu hút đông đảo du khách thập phương đổ về, tuy nhiên, các bãi trông giữ xe thu giá "trên trời".

Sau 2 năm phải dừng tổ chức do dịch Covid-19, đêm 28/1 và ngày 29/1, phiên chợ Viềng được tổ chức trở lại tại quần thể di tích lịch sử văn hoá Phủ Dầy thuộc xã Kim Thái, kéo dài đến xã Trung Thành và thị trấn Gôi, huyện Vụ Bản và khu vực chợ Chùa (xã Nam Giang, huyện Nam Trực (Nam Định).

img

Vỉa hè, bãi đất trống đều được tận dụng để làm bãi trông giữ xe

Theo ghi nhận của PV, từ chiều 28/1, du khách đã đổ về đông kín từ QL10 qua huyện Vụ Bản đến các con đường dẫn vào khu vực tổ chức chợ. Lực lượng chức năng đã lập hàng rào cách khu vực phủ chính khoảng 2km để đảm bảo an ninh trật tự, ATGT.

Trên các con đường dẫn vào khu vực tổ chức chợ Viềng, các bãi trông giữ xe “mọc lên như nấm”. Từ những bãi đất trống, vỉa hè, cây xăng... đều được tận dụng để làm nơi trông xe.

Bên trong chợ Viềng có hàng trăm gian hàng buôn bán những mặt hàng như đồ cổ, đồ cũ, thực phẩm, lược, tượng, cây,…. Bên cạnh đó, thịt bò là món hàng được nhiều người quan tâm.

img

Ô tô phải gửi cách phủ chính khoảng 2km, sau đó phải đi xe ôm về phủ chính do lực lượng chức năng đã lắp đặt rào chắn để đảm bảo ANTT, ATGT.

Chợ Viềng là phiên chợ họp duy nhất một lần trong năm vào mùng 7 và 8 tháng Giêng với ý nghĩa "mua may bán rủi", du khách sẽ tìm mua tại chợ những đồ vật có thể mang lại may mắn cho gia chủ.

Do diễn ra vào hai ngày cuối tuần nên chợ Viềng Xuân Quý Mão 2023 thu hút đông đảo du khách thập phương đổ về mua bán và lễ Phủ Dầy. Từ đó, kéo theo nhiều dịch vụ như vé gửi xe, ăn uống, xe ôm… cũng "lên giá trên trời".

Cụ thể, chiều và đêm 28/1, lưu lượng xe ô tô nhiều gây nên tình trạng ùn tắc, kẹt cứng khoảng vài km. Người dân phải gửi xe lại các điểm gửi xe tự phát ven đường với giá 150 - 200 nghìn đồng/xe ô tô/lượt rồi đi xe ôm vào khu vực chợ. Giá xe ôm cho khoảng 2 - 3km đường được "hét" lên mức 100 nghìn đồng/người.

Đến tối 28/1, dòng người đổ về khu vực chợ Viềng Phủ (chợ Viềng được tổ chức ở Vụ Bản) càng đông hơn. Giá gửi xe ô tô ở các điểm tự phát đã lên đến 200 - 300 nghìn đồng/xe ô tô/lượt.

Tuy nhiên, ghi nhận của PV Báo Giao thông, từ 1h ngày 29/1, giá vé xe ô tô giảm còn 100 - 150 nghìn đồng đồng/xe/lượt.

img

Giá thịt bò ở chợ Viềng dao động từ 250 - 300 đồng/kg

Đồng thời, về đêm thì giá vé gửi xe máy cũng tăng lên so với buổi chiều, từ 15 nghìn đồng/xe lên 20 - 30 nghìn đồng/xe. Đây đều là các điểm gửi xe tự phát nên dù gửi xe ô tô hay xe máy đều không có vé gửi xe.

"Mặc dù giá gửi xe quá cao nhưng du khách thập phương đổ về rất đông, nhìn dòng người xe ken đặc, tìm được chỗ gửi xe là tôi gửi ngay, giá 250 nghìn cũng chấp nhận gửi chứ không thì không vào được chợ", anh Thái, một du khách từ Ninh Bình sang cho hay.

Cũng theo ghi nhận của PV, do thịt bò là món hàng được ưa chuộng tại chợ Viềng nên giá cũng thay đổi. Cụ thể, chiều ngày 28/1, giá thịt bò được bán 250 nghìn đồng/cân. Đến đêm cùng ngày thì tăng lên 300 nghìn đồng/cân.

Ngoài ra, tại khu vực phủ chính luôn tấp nập người ra, người vào để mong một năm mới có sức khoẻ, may mắn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.