Bóng đá

"Ronaldo Trung Quốc" bị báo nhà chê tơi tả khi so với Quang Hải

19/03/2022, 08:18
image

Báo Trung Quốc cho rằng Quang Hải luôn hướng đến mục tiêu phát triển bản thân trong khi ngôi sao của tuyển Trung Quốc thì chơi bóng chỉ vì tiền.

Theo nhiều nguồn tin, tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ không ký mới hợp đồng với Hà Nội FC và anh sẽ trở thành cầu thủ tự do trong tháng 4 tới.

img

Wei Shihao bị chỉ trích chơi bóng chỉ vì tiền

Trước việc chân sút quê Đông Anh quyết tâm ra đi để tìm thử thách mới cho bản thân, tờ Sohu đã có những so sánh về mục tiêu của anh và Wei Shihao - người được mệnh danh là “Ronaldo Trung Quốc”.

Tác giả cho biết: “Dù Hà Nội FC đã đưa ra mức đãi ngộ rất hấp dẫn nhưng nó không thể ngăn cản được quyết tâm ra đi của Quang Hải. Nhiều khả năng anh sẽ đến giải của Thụy Sĩ để chơi bóng.

Nhìn sang Wei Shihao, cậu ta vẫn chưa thể tìm được bến đỗ mới kể từ sau khi chia tay Guangzhou FC. Có thông tin Albirex Niigata chính là điểm đến tiếp theo của Shihao”.

Tờ Sohu cho rằng, mục đích chơi bóng của Quang Hải và “Ronaldo Trung Quốc” là hoàn toàn khác nhau.

Trong khi ngôi sao của đội tuyển Việt Nam luôn muốn tìm những thử thách mới để phát triển bản thân và cống hiến cho bóng đá nước nhà thì Wei Shihao đến với bóng đá chỉ vì tiền.

Tiền đạo của đội bóng “đất nước tỷ dân” không có mục tiêu cụ thể cho tương lai, anh chỉ đến nơi có thể đáp ứng được yêu cầu về lương của mình.

img

Quang Hải nhiều khả năng sẽ xuất ngoại thi đấu trong thời gian tới

“Giữa Quang Hải và Wei Shihao có những sự khác biệt rất rõ ràng. Trong khi Wei Shihao cố gắng tìm kiếm đội bóng có thể trả cho bản thân nhiều tiền, thì Quang Hải lại muốn vươn ra “biển lớn" để học hỏi.

Tất nhiên không ai can thiệp được chuyện này. Tuy nhiên, nó cũng phần nào đó biểu trưng cho nền bóng đá của hai nước ở thời điểm hiện tại”, tờ báo này phân tích.

Thông tin liên quan, hiện bến đỗ tiếp theo của Hải “con” vẫn chưa được tiết lộ nhưng có điều chắc chắn anh sẽ không thi đấu cho bất kỳ đội bóng nào tại V-League sau khi chia tay Hà Nội FC.

Hiện tại, chân sút sinh năm 1997 đang hội quân cùng đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho hai trận đấu còn lại của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với Oman (24/3) và Nhật Bản (29/3).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.