Điện ảnh

"Thương ngày nắng về" tập cuối: Biên kịch hé lộ phép màu với bà Nga?

03/08/2022, 19:30
image

Chia sẻ của biên kịch Thu Thủy khiến nhiều khán giả tin rằng, phép màu sẽ đến với nhân vật bà Nga trong "Thương ngày nắng về" tập cuối.

Từng từ chối viết kịch bản "Thương ngày nắng về"

"Thương ngày nắng về" tập cuối sẽ lên sóng vào tối 3/8. Trước "giờ G", biên kịch Thu Thủy lần đầu tiết lộ về hậu trường và kết thúc bộ phim.

img

Dàn diễn viên ở hậu trường phim

Nữ biên kịch nói rằng, chị nhận được nhiệm vụ viết kịch bản "Thương ngày nắng về" cùng với thời điểm thực hiện "Về nhà đi con". Do đó, ban đầu chị xin từ chối vì không muốn làm 2 bộ phim gia đình với hệ thống nhân vật khá giống nhau.

Khi sếp bảo: "Chính bởi vì em đã từng làm, nên em sẽ biết cách để tránh đi sự trùng lặp", chị vẫn băn khoăn.

"Tuy nhiên, khi thấy mẹ mình xem Tùng Dương hát bài "Mẹ tôi" của Trần Tiến với giai điệu: “Mẹ ơi thế giới mênh mông, mênh mông không bằng nhà mình/ Dù cho phú quý vinh quang, vinh quang không bằng có mẹ…”. Mình thấy mẹ khóc. Có lẽ lúc đó, mẹ nhớ bà ngoại.

Còn chính bản thân mình, nghe lời bài hát thôi, cũng rớm nước mắt, cũng sợ đến cái ngày không còn có mẹ. Lúc đó, mình nghĩ, nếu làm dự án này, mình sẽ có cơ hội kể về mẹ mình và triệu triệu bà mẹ trên thế gian này, kể về sự tiếp nối những thế hệ phụ nữ, kể về tình thương muôn đời của mẹ và con gái. Ừ, thế là làm thôi!", Thu Thủy kể lại.

Nữ biên kịch chia sẻ có đôi khi làm câu chuyện "Thương ngày nắng về", chị cảm thấy mình đánh mất sự khách quan bởi có những chi tiết, có những nỗi lòng, chị luôn nhìn thấy mình, mẹ mình, bà nội bà ngoại mình, thím mình ở đó.

Thêm một chi tiết giống nhau giữa bà Nga trên phim và mẹ Thu Thủy cũng từng bán hàng ăn sáng, cũng từng buôn thúng bán bưng, lo chạy từng đồng tiền một.

Kỷ niệm "nhớ đời" và kết thúc cổ tích

Về quá trình sáng tác kịch bản của "Thương ngày nắng về", Thu Thủy nói đã chạy xong 17 tập kịch bản đầu tiên rồi mới quay về viết 4 tập kịch bản thời quá khứ. 4 tập quá khứ viết đi viết lại, sửa đi sửa lại đến mức phát nản nhưng bản cuối cùng chị lại rất ưng ý.

img

"Mình vẫn nhớ khi ấy, mình bị sốt xuất huyết, tiểu cầu xuống thấp, mình nằm ở viện 354, ở khoa truyền nhiễm. Lúc đó dịch dã đang căng, mình vào viện cũng chỉ có một mình, trong gian phòng mênh mông và khóc như mưa khi xem những tập đầu tiên phát sóng", Thu Thủy viết.

Nói về "Thương ngày nắng về" tập cuối, Thu Thủy nói sếp chị muốn có một điều gì đó sẽ tựa như phép màu, một chút cổ tích cũng được. Từ "phép màu" lẩn quẩn trong đầu chị rất lâu.

Thu Thủy cũng trao đổi với các bạn nhóm biên kịch để cùng nhau suy nghĩ. Nữ biên kịch nói thêm về kết thúc phim: "Một chút cổ tích, một chút phép màu nhưng vẫn là cuộc sống được vận hành bởi những quy luật muôn đời mà chúng ta chẳng cách nào ngoài đương đầu và đi tới".

img

Chia sẻ này của biên kịch Thu Thủy khiến nhiều khán giả tin rằng, phép màu sẽ đến với nhân vật bà Nga (NSƯT Thanh Quý). Bởi những tập gần đây, bệnh Alzheimer của bà Nga chuyển biến xấu.

Đỉnh điểm, trong "Thương ngày nắng về" phần 2 tập 53, Vân (Ngọc Huyền) phát hiện ra bà Nga nằm lịm trên giường, bất tỉnh. Ba cô con gái lo sợ nên liên tục khóc thương mẹ, cậu Vượng gọi điện thoại cấp cứu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.