Quốc tế

4 lý do M.U không cần Bale

22/01/2015, 14:22

M.U mua Bale đang là thương vụ hot nhất và tốn nhiều giấy mực nhất của bóng đá thế giới.

Bale
 

Thương vụ này tưởng chừng như đã đổ bể khi Bale đích thân tuyên bố muốn gắn bó với đội chủ sân Bernabeu. Tuy nhiên, nó bỗng dưng sống lại khi báo chí Tây Ban Nha loan tin Real sẵn sàng để Bale ra đi nếu được đón De Gea cộng một khoản tiền từ M.U.

Trên trực thế, khả năng Real nhả người là không nhỏ bởi ở Bernabeu lúc này cần một thủ môn giỏi hơn là một cầu thủ tấn công. Hơn nữa, nếu Kền kền trắng chiêu mộ được Reus, “đất diễn” dành cho Bale là không lớn.

Câu hỏi đặt ra lúc này là liệu M.U có thực sự cần Bale? Xét về mặt chuyên môn, tất nhiên sự có mặt của Bale sẽ giúp sức mạnh tấn công của M.U được cải thiện nhưng nếu nhìn rộng ra, Bale chưa chắc đã là mảnh ghép phù hợp với Quỷ đỏ.

Đầu tiên phải kể đến việc M.U đã có Di Maria trong đội hình. Nên nhớ Bale và Di Maria có cùng sở trường đá cánh trái và cũng chính vì Bale mà HLV Ancelotti phải đẩy Di Maria khỏi Bernabeu. Nếu Bale tới Old Trafford, HLV van Gaal lại đi vào vết xe đổ của người đồng nghiệp bên phía Real khi Di Maria và Bale giẫm chân nhau.

Thứ hai, ngay cả khi Di Maria phải ra đi hoặc hi sinh vị trí sở trường cho Bale, tiền vệ người xứ Wales chưa chắc đã phù hợp với triết lý bóng đá của HLV Van Gaal. Trong trường hợp này, vị thuyền trưởng người Hà Lan buộc phải thay đổi kết cấu đã dầy công xây dựng cho Quỷ đỏ bởi giới chóp bu ở Old Trafford sẽ không chấp nhận để ngôi sao sáng nhất ngồi dự bị.

Thứ ba, ở thời điểm hiện tại De Gea đang chơi ngày một tiến bộ và nếu M.U chấp nhận để thủ thành này tới Real sẽ là một tổn thất không nhỏ. Từ đầu mùa De Gea đã nhiều lần trở thành cứu tinh của Quỷ đỏ trong những thời khắc quan trọng và liệu rằng đội chủ sân Old Trafford có ngay lập tức tìm được một thủ thành đẳng cấp để thay thế.

Thứ tư, ai cũng nhận ra vấn đề của M.U hiện tại nằm ở hàng thủ và tuyến giữa chứ không phải hàng công. Vậy nên, thay vì phương án đổi thủ môn lấy một chân sút, Quỷ đỏ nên đưa về sân Old Trafford một hậu vệ và một tiền vệ đẳng cấp. Theo báo chí Tây Ban Nha, ngoài việc phải các De Gea, Quỷ đỏ phải bỏ ra số tiền không ít hơn 50 triệu bảng. Với số tiền này, HLV Van Gaal hoàn toàn có thể mua được 2-3 cầu thủ đã thành danh để bù đắp những lỗ hổng của đội hình.

Theo một thống kê mới nhất, có tới 99% số CĐV M.U không muốn đổi De Gea lấy Bale.

Gia Hưng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.