Bạn cần biết

50 học sinh ở Nghệ An ngộ độc do ăn quả cây ngô đồng

20/04/2017, 21:06

Khoảng 50 em học sinh tiểu học đã bị ngộ độc do ăn quả cây ngô đồng. Hiện 20 em đang phải cấp cứu.

Untitled

Một học sinh bị nôn mửa liên tục sau khi ăn quả ngô đồng.

Cuối buổi chiều 20/4, giáo viên Trường tiểu học Nghi Hòa (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) hốt hoảng khi phát hiện nhiều em học sinh có chung biểu hiện đau bụng, nôn mửa. Ngay lập tức nhà trường đã gọi điện báo cho phụ huynh, đồng thời đưa các em đến Trạm y tế phường Nghi Hòa để kiểm tra.

Bước đầu, các y bác sỹ xác định các em có triệu chứng của ngộ độc. Một số trường hợp nặng được chuyển lên BV Đa khoa thị xã Cửa Lò để cấp cứu và giải độc.

Theo lời kể của một số học sinh, vào buổi chiều, vài bạn học lớp 2 rủ nhau ăn hạt quả óc chó cho thông minh hơn. Tuy nhiên, thực tế hạt các em ăn không phải là quả óc chó mà là quả cây ngô đồng. Có hơn 50 học sinh đã ăn hạt quả ngô đồng dẫn đến bị ngộ độc.

Đến tối 20/4, 20 em đã được chuyển lên cấp cứu tại BV Đa khoa thị xã Cửa Lò. Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Phó trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò xác nhận sự việc và cho biết, hiện lãnh đạo phòng đang túc trực tại bệnh viện các em cấp cứu.

Trước đó, chiều 10/4, 12 em học sinh Trường tiểu học Tân Giang (TP. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) cũng phải nhập Khoa Cấp cứu - Chống độc BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu sau khi ăn quả cây ngô đồng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.