Showbiz

Á hậu Thạch Thu Thảo: Tôi bất ngờ khi được chọn thi Hoa hậu Trái đất!

31/07/2022, 14:00

Giành ngôi vị Á hậu 2 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022, Thạch Thu Thảo chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành đại diện Việt Nam tại Miss Earth 2022.

Giành ngôi vị Á hậu 2 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 và trở thành đại diện Việt Nam tại Miss Earth 2022, Thạch Thu Thảo chia sẻ cô ngạc nhiên và bất ngờ khi được lựa chọn chứ không phải là Hoa hậu hay Á hậu 1.

img

Á hậu Thạch Thu Thảo

Hoàn thiện kỹ năng, bớt rụt rè

Trở thành Á hậu 2 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 nhưng lại được chọn thi quốc tế tại Miss Earth 2022 (Hoa hậu Trái đất), Thạch Thu Thảo thấy mình có ưu điểm nào vượt trội hơn Hoa hậu và Á hậu 1 để được ban giám khảo tin tưởng?

Thú thật, ban đầu, tôi khá ngạc nhiên trước sự lựa chọn của ban tổ chức. Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ là người được giao trọng trách lớn lao dù đã được thông báo trước, trong 3 chúng tôi sẽ có một gương mặt đến với Miss Earth 2022.

Tuy nhiên, tôi không nghĩ về sự vượt trội mà nghĩ đến sự tin tưởng của ban tổ chức cũng như chị Trương Ngọc Ánh.

Cá nhân tôi nghĩ cả Top 5 ai cũng đủ khả năng để tham dự cuộc thi Miss Earth, nhưng chỉ có 1 người được chọn và tôi là người may mắn và được tin tưởng.

Tôi sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân, chiến đấu hết mình để đáp lại sự kỳ vọng dành cho mình.

Thu Thảo sẽ cố gắng, hoàn thiện thêm các kỹ năng thế nào để chuẩn bị cho cuộc thi quốc tế?

Được chọn đi thi quốc tế, tôi khá run và áp lực. Tôi tự thấy bản thân mình hiện tại vẫn còn nhiều thiếu sót.

Dù sao chăng nữa, tôi vẫn là một cô gái miền Tây tuổi đôi mươi, chân chất và điểm yếu của tôi chính là giao tiếp. Sự rụt rè của tôi có lẽ cần được thay đổi.

Sắp tới, tôi sẽ cố gắng học hỏi, hoàn thiện về kỹ năng giao tiếp, tiếng Anh… để trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân.

Ngoài ra, tôi nghĩ mình cần tập thể thao nhiều hơn để nâng cao sức khỏe, đảm bảo được lịch trình hoạt động dày đặc.

Còn để chọn một điều gì đó đặc biệt của mình, tôi tin bản sắc văn hóa của người Khmer vẫn còn rất nhiều điều để khai thác.

Đến với Miss Earth 2022, chị đặt ra mục tiêu gì cho bản thân?

Tôi muốn mang đến Miss Earth 2022 hình ảnh một cô gái trẻ đến từ một dân tộc, thuộc 54 dân tộc anh em đang chung sống hòa thuận trên đất nước Việt Nam.

Đó là một cô gái năng động, khỏe khoắn và tràn ngập sự tin yêu vào cuộc sống cùng những dự định, kế hoạch làm xanh - sạch môi trường.

Tôi chưa đặt ra mục tiêu cụ thể của mình ở cuộc thi, bởi “nói trước bước không qua”. Mục tiêu hiện tại là tôi sẽ cố gắng từng ngày, từng ngày một.

Áp lực ngay từ khi được xướng tên

img

Á hậu Thạch Thu Thảo cao 1m77, số đo ba vòng 74-61-88cm

Ngoài quyết định bất ngờ của ban tổ chức, Top 3 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 chưa kịp tận hưởng niềm vui hậu đăng quang đã phải đối mặt với những luồng ý kiến trái chiều. Chị nghĩ sao về điều này?

Như chị Hằng (tân Hoa hậu Nông Thúy Hằng - PV) đã trả lời trước đó, rất nhiều cuộc thi hoa hậu sau đêm đăng quang đều có những lùm xùm và những câu chuyện được đồn thổi.

Tôi cũng nghĩ như vậy, chỉ sau một đêm, chúng tôi từ những cô gái bình thường bỗng trở thành hoa hậu, á hậu. Việc thay đổi danh phận dẫn đến sự quan tâm, chú ý và những điều khác nữa ập đến với chúng tôi cũng là điều dễ hiểu.

Những tranh cãi, lùm xùm đó có khiến chị gặp áp lực?

Ngay thời khắc được gọi tên vị trí Á hậu 2, tôi đã bắt đầu cảm thấy áp lực. Đó là mình sẽ sống một cuộc sống có nhiều trách nhiệm hơn, nhiều sứ mệnh hơn và cần phải giữ gìn hình ảnh hơn. Mọi hành động của mình đều cần sự chỉn chu.

Tất nhiên, áp lực không phải là tất cả mà còn là niềm vui nữa. Niềm vui được làm điều mình yêu thích, được đi khắp nơi gặp những con người thú vị, được đóng góp cho cộng đồng từ những hành động nhỏ nhất. Tôi nghĩ điều gì cũng có hai mặt.

Bạn trai và gia đình có vai trò như thế nào với chị trong giai đoạn quan trọng này?

Tôi chưa có bạn trai. Còn gia đình là điểm tựa quan trọng nhất cuộc đời để tôi có thể có được mọi thứ. Cuộc đời này của tôi, cha mẹ và gia đình mãi mãi là tình yêu thiêng liêng nhất.

Từng “đòi” nghỉ học để phụ giúp gia đình

img

Nhan sắc đời thường của Á́ hậu Thạch Thu Thảo

Cuộc sống tuổi thơ của chị có vẻ êm đềm khi được hưởng tình yêu thương, sự dạy dỗ ân cần của cha mẹ?

Ba mẹ tôi làm nghề nuôi trồng thủy sản, quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời để lo cho 3 anh em tôi ăn học.

Hồi cấp 2, tôi đã từng cãi ba mẹ khi đòi nghỉ học để phụ giúp gia đình vì nhà tôi lúc đó khá khó khăn. Thế nhưng, cha mẹ tôi không đồng ý và yêu cầu tiếp tục đi học.

Đến giờ, tôi vẫn nhớ mãi câu nói của ba: “Ba mẹ đã hy sinh đời mình cho con đi học, sao con lại nghĩ đến chuyện từ bỏ?”.

Lúc đó, tôi hiểu được sự hy sinh của ba mẹ dành cho tôi là rất lớn. Xuất thân từ gia cảnh nghèo khó, không được đi học, đến đời chúng tôi, ba mẹ chỉ muốn bù đắp những gì họ thiếu thốn cho các con của mình. Vì vậy, dù vất vả, ba mẹ vẫn cố gắng cho ba anh em tôi ăn học đến nơi đến chốn.

Khi lên học đại học, tôi cố gắng để không còn là gánh nặng của ba mẹ bằng việc đi diễn thời trang, làm mẫu ảnh để trang trải thêm chi phí ăn học.

Thật ra, đến thời điểm hiện tại tôi thấy mình chưa giúp gì được cho gia đình. Nhưng với những công việc mình yêu thích và vẫn có thêm thu nhập, tôi mừng rằng mình có thể đỡ đần được phần nào cho ba mẹ.

Gia đình có ảnh hưởng như thế nào đến thành tích của chị hôm nay?

Tôi hạnh phúc khi được ba mẹ chỉ hướng và bản thân không từ bỏ con đường giáo dục. Dù tôi có là ai, tôi vẫn không thể quên lời dạy của ba mẹ rằng: “Muốn làm gì sau này cũng được nhưng trước nhất phải làm người. Hãy là một người tốt nhất có thể và luôn để ba mẹ tự hào về con”.

Cuộc sống của chị thế nào sau khi trở thành Á hậu?

Tôi dư dả hơn về tình yêu mọi người dành cho mình. Tôi mới có Fan Club đó! Tôi vui lắm khi các bạn trẻ lập Fan Club cho mình và được tương tác, chia sẻ nhiều hơn với mọi người.

Tôi cũng dư dả hơn về tình bạn và kiến thức về các dân tộc khác. Trong đó, thú vị nhất là tình thân mến thân của 30 thí sinh tại cuộc thi. Mọi người cứ nói đi thi hoa hậu “đấu đá” ghê lắm nhưng tôi thấy rất vui.

Chúng tôi tíu tít bên nhau suốt, cười đùa, ca hát, trêu ghẹo nhau, một kỷ niệm thanh xuân mà không ai có thể quên. Điều làm tôi nhớ nhất là trong đêm tri ân, cả 30 thí sinh đã ôm nhau khóc. Rõ ràng, so với “vốn liếng” tôi có trước đó thì tôi quá dư dả rồi!

Cảm ơn Thạch Thu Thảo!

Thạch Thu Thảo sinh năm 2001, trong một gia đình thuần nông dân tộc Khmer, ở Phum Sóc, Trà Vinh. Cô hiện đang là sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh - Đại học Nam Cần Thơ.

Người đẹp sở hữu gương mặt xinh xắn cùng chiều cao 1m77, số đo ba vòng 74-61-88cm. Trước đó, Thu Thảo từng giành danh hiệu Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.