Bạn cần biết

Ajinomoto Việt Nam đặt chất lượng lên hàng đầu

04/11/2016, 07:59

Chất lượng luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu tại Công ty Ajinomoto Việt Nam.

1

Máy quang phổ hấp thu nguyên tử

Trong 25 năm tồn tại và phát triển tại Việt Nam, chất lượng luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu tại Công ty Ajinomoto Việt Nam. Điều đó được thể hiện ở việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế tại hai nhà máy lớn ở Biên Hòa và Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Công ty Ajinomoto Việt Nam đã theo đuổi và đạt được các chứng nhận về Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, HACCP ngay từ những giai đoạn đầu khi tiến hành sản xuất tại Việt Nam. Tại mỗi khâu trong quy trình sản xuất, Công ty đã tối ưu hóa việc kiểm soát chất lượng thông qua các phương tiện hiện đại để chủ động trong việc giám sát, đánh giá chất lượng.

Cụ thể, tại khâu nguyên liệu, tất cả nguyên liệu đều được phân tích kỹ càng các chỉ tiêu như ngoại quan, hóa lý, kim loại nặng, vi sinh…Dựa trên kết quả phân tích này, hệ thống phần mềm sẽ đánh giá nguyên liệu có đạt chất lượng để đưa vào sản xuất hay không. Qua đó, tất cả những nguyên liệu mà Ajinomoto Việt Nam sử dụng như mía và sắn/khoai mì để sản xuất bột ngọt AJI-NO-MOTO, thịt và xương heo cho hạt nêm Aji-ngon, đậu nành cho sản xuất nước tương Phú Sĩ, trứng gà tươi cho mayonnaise Aji-mayo…đều được đảm bảo là những nguyên liệu có chất lượng tốt nhất, qua đó mang đến sự hài lòng và an tâm cho người tiêu dùng. 

2

 Kiểm nghiệm vi sinh

Tương tự như vậy, kết thúc quá trình sản xuất, dựa vào các kết quả phân tích được, hệ thống phần mềm sẽ đảm bảo chỉ những hàng hóa đạt chỉ tiêu đề ra mới được phép rời khỏi nhà máy để tham gia vào hệ thống phân phối tới người tiêu dùng.

Hơn nữa, Công ty Ajinomoto Việt Nam còn theo đuổi những tiêu chuẩn và yêu cầu nghiêm ngặt về quản lý chất lượng ASQUA - Hệ thống đảm bảo chất lượng đặc thù của Tập đoàn Ajinomoto. Hệ thống ASQUA được thực hiện xuyên suốt ở tất cả các công ty thành viên trên toàn cầu và thúc đẩy các công ty thành viên luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt các mục tiêu cao hơn về chất lượng. Hệ thống ASQUA cũng đề cao việc tiếp nhận, phân tích, xử lý và luôn trân trọng những ý kiến và đề xuất từ phía người tiêu dùng, qua đó không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ để đưa đến sự hài lòng hơn nữa cho người tiêu dùng.

Một hệ thống quản lý chất lượng quan trọng khác đang được Công ty Ajinomoto Việt Nam áp dụng là Hệ thống An ninh Thực phẩm. Công ty đã thiết lập danh mục kiểm tra an ninh thực phẩm đảm bảo rằng sản phẩm không thể bị nhiễm bẩn bởi hành động có chủ tâm của bất kỳ cá nhân nào tham gia vào quy trình sản xuất. Mỗi sản phẩm đến với tay người tiêu dùng đều là thành quả của quá trình kiểm soát an ninh thực phẩm vô cùng nghiêm ngặt như tất cả nhân viên phải có hồ sơ làm việc rõ ràng, mang thẻ và đồng phục; kiểm soát khu vực sản xuất liên tục bằng nhân viên bảo vệ và hệ thống camera; đảm bảo không có khu vực khuất hoặc hở…

3

 Máy phân tích đạm Dumas

Ngoài những hệ thống quản lý chất lượng chính như trên, Ajinomoto Việt Nam còn đề cao việc đảm bảo sản xuất hài hòa với môi trường tự nhiên và gìn giữ môi trường. Hiện Công ty đang áp dụng Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001, hướng tới mục tiêu “Không phát thải” – gồm nước thải, rác thải và khí thải. Không chỉ giảm thiểu lượng nước sử dụng, tất cả nước thải từ sản xuất đều được xử lý bằng công nghệ vi sinh hiện đại của Nhật Bản. Nước sau xử lý đạt tất cả các tiêu chuẩn của Nhà nước Việt Nam và những tiêu chuẩn nghiêm ngặt không kém của Tập đoàn Ajinomoto. Đồng thời, tới hơn 99% tổng lượng chất thải rắn được tái chế và khí thải CO2 được giảm thiểu với việc áp dụng Hệ thống lò hơi sinh học – sử dụng củi trấu làm nhiên liệu đốt thay cho những nhiên liệu truyền thống như dầu và khí đốt. Có thể nói, Ajinomoto là một trong số những doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam áp dụng sâu rộng những biện pháp bảo vệ môi trường gắn liền với sản xuất như vậy

Chính với sự tuân thủ nghiêm ngặt về chính sách chất lượng và quy định của các Hệ thống quản lý chất lượng quốc tế hiện hành cũng như của Tập đoàn Ajinomoto, cùng việc nỗ lực không ngừng cải tiến nâng cao hiệu suất sản xuất, Công ty Ajinomoto Việt Nam tự hào là đơn vị luôn mang đến các sản phẩm “Ngon hàng đầu” cho người tiêu dùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.