Thị trường

An Giang tái diễn tình trạng hàng loạt cửa hàng xăng dầu ngưng hoạt động

26/08/2022, 14:44

Những ngày qua trên địa bàn tỉnh An Giang bắt đầu xuất hiện lại tình trạng các cửa hàng ngưng hoạt động, treo biển hết xăng.

Sáng 26/8, ông Huỳnh Ngọc Hồ, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang cho biết, những ngày gần đây, trên địa bàn xuất hiện tình trạng một số cửa hàng xăng dầu treo bảng hết xăng.

img

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh An Giang phối hợp cùng ngành chức năng kiểm tra tình hình hoạt động của các cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn.

Theo Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang, tỉnh có 586 cửa hàng xăng dầu, 4 chi nhánh/công ty con thương nhân đầu mối xăng dầu (sản xuất, nhập khẩu xăng dầu), 2 tổng đại lý.

Đồng thời có 7 thương nhân phân phối xăng dầu trong tỉnh và 21 thương nhân phân phối xăng dầu ngoài tỉnh.

Qua công tác nắm tình hình, địa bàn và tiếp nhận thông tin phản ánh, thì trong những ngày qua trên địa bàn bắt đầu xuất hiện lại trình trạng các cửa hàng ngưng hoạt động. Những nơi này treo biển hết xăng, mở cửa bán hàng nhưng không còn xăng,…

“Sáng nay, Đội Quản lý thị trường số 2 báo lại, trên địa bàn đội quản lý có gần khoảng 9 - 10 cửa hàng hết xăng. Những huyện khác như Chợ Mới, Phú Tân, Châu Phú… cũng có.

Nhưng tình trạng này chủ yếu xuất hiện ở các cửa hàng bán lẻ, họ nhận nhượng quyền từ các công ty, hiện giờ họ không có nguồn cung. Một số cửa hàng tạm ngưng hoạt động đã có báo cáo Sở Công thương”, ông Hồ thông tin.

Theo ông Hồ, qua kiểm tra, hầu hết các cửa hàng đều nêu lý do ngưng hoạt động là vì nguồn cung cấp xăng dầu từ thương nhân phân phối nhỏ giọt. Từ đó gây khó khăn trong quá trình hoạt động. Cá biệt có một số trường hợp chủ cửa hàng không mua được hàng.

Bên cạnh đó, chi phí hoạt động cửa hàng gia tăng càng gây áp lực cho quá trình duy trì hoạt động tại các cửa hàng.

Đã có một số cửa hàng kiến nghị với Cục Quản lý thị trường, Sở Công thương tỉnh làm việc với các doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn về nguồn cung, hoa hồng…

Trước tình hình xăng dầu có dấu hiệu diễn biến phức tạp, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang cho biết, đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Theo đó, tiếp tục tập trung lực lượng, chủ động phối hợp với các ngành chức năng trên địa bàn tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát thường xuyên, đột xuất đối với các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Mục đích là nhằm ngăn chặn, hạn chế tình trạng ngưng nghỉ hàng loạt, gây bức xúc cho người tiêu dùng.

“Trường hợp phát hiện ngưng hoạt động, có dấu hiệu đầu cơ, găm hàng sẽ tổ chức kiểm tra; xác minh, làm rõ từng trường hợp… Kiên quyết đấu tranh xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật”, ông Hồ nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.