Xã hội

Bắc Giang: Đình chỉ giám đốc Trung tâm Y tế sau vụ F0 làm thủ tục thi THPT

07/07/2021, 18:46

Sau khi xảy ra vụ thí sinh nhiễm Covid-19 đến làm thủ tục dự thi khiến cả trường bị cách ly, nhiều cá nhân liên quan bị đình chỉ công tác.

img

Ảnh minh họa

Chiều nay (7/7), trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị này vừa ký quyết định giao Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang ban hành ngay quyết định đình chỉ công tác bà Ngô Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Yên và thành lập hội đồng xét kỷ luật vì liên quan đến vụ thí sinh là F0 đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT khiến hội đồng thi và hàng chục thí sinh phải cách ly y tế.

UBND tỉnh Bắc Giang cũng giao Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang bố trí người tạm thời phụ trách hoặc điều hành Trung tâm Y tế huyện Tân Yên.

Liên quan vụ việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã nghiêm khắc phê bình Chủ tịch UBND huyện và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 huyện Tân Yên vì đã không thực hiện nghiêm túc, kịp thời chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về công tác phòng chống dịch, khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

UBND tỉnh Bắc Giang cũng giao ngay trong ngày 7/7, Sở Nội vụ tỉnh Bắc Giang chủ trì cùng Thường trực Huyện uỷ Tân Yên đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh quyết định đình chỉ công tác và kỷ luật các cá nhân có liên quan để xảy ra vụ việc trên.

Cũng liên quan đến vụ việc này, UBND tỉnh Bắc Giang cũng ban hành quyết định tạm dừng điều hành hoạt động UBND huyện Tân Yên đối với ông Nguyễn Viết Toàn, Chủ tịch UBND huyện để tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Tân Yên. Thời gian kể từ 9h ngày 7/7 đến khi có thông báo mới.

Giao ông Nguyễn Thế Huy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện điều hành mọi hoạt động UBND huyện Tân Yên, kể từ 9h ngày 7/7 đến khi có thông báo mới.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 00h50 sáng nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Lạng Giang nhận được thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về trường hợp L.T.K.T (trú thôn Hậu, xã Liên Chung, Tân Yên, Bắc Giang) có kết quả xét nghiệm dương tính với Sars-CoV-2. Bệnh nhân là học sinh lớp 12, Trường THPT Lạng Giang số 3.

Trước đó, chiều 6/7, T. đi xe máy một mình từ nhà đến trường THPT Lạng Giang số 3 để làm thủ tục trước ngày thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Khoảng 14h20, khi đến cổng trường, T. được tình nguyện viên là học sinh Trường THPT Lạng Giang số 3 đo thân nhiệt; sau đó gửi xe và lên phòng thi số 0437. Khoảng 15h cùng ngày, sau khi làm thủ tục xong T trở về nhà.

Đến 18h cùng ngày, do có mẹ là F1, đang được cách ly tập trung nên nhà trường đã yêu cầu T. đến Trạm Y tế xã Liên Chung để tiến hành test nhanh và cho kết quả dương tính. Sau đó, kết quả này đã được CDC Bắc Giang xét nghiệm, khẳng định.

Ngay rạng sáng nay, Hội đồng thi THPT và 471 thí sinh dự thi tại điểm thi trường THPT Lạng Giang số 3 đã bị đưa đi cách ly y tế tập trung và áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà đối với trường hợp F2. Do vậy, điểm thi này đã phải hoãn kỳ thi sang đợt 2 để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.