Vận tải

Bạc Liêu: Cho phép 9 xe taxi được hoạt động phục vụ người cách ly

29/07/2021, 10:51

Những xe taxi được phép hoạt động phải đảm bảo phòng dịch Covid-19, chỉ hoạt động nội tỉnh, tài xế phải có test nhanh, hoặc xét nghiệm âm tính.

Ngày 29/7, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa chấp thuận cho 9 xe taxi được hoạt động trên địa bàn.

Những xe taxi này thuộc Chi nhánh Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh tại Bạc Liêu hoạt động phục vụ bệnh nhân trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, người cách ly, người cấp cứu.

img

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Các xe này chỉ được phép hoạt động trong thời gian tỉnh Bạc Liêu thực hiện áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg để vận chuyển bệnh nhân trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu khi bệnh nhân xuất viện, bệnh nhân cấp cứu, chỉ được di chuyển trong phạm vi nội tỉnh và có kèm điều kiện.

Yêu cầu đội ngũ lái xe phải có cam kết thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên được thực hiện trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu.

Khi lưu thông vận chuyển bệnh nhân (kể cả đi và về) phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, trình giấy xét nghiệm (khi có yêu cầu) và đảm bảo tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng giao Chi nhánh Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh tại Bạc Liêu phải chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu nếu để xảy ra các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Đồng thời, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phải chịu trách nhiệm kiểm tra, xác nhận phương tiện vận chuyển bệnh nhân xuất viện, bệnh nhân cấp cứu khi ra, vào Bệnh viện.

“Trường hợp, phát hiện không đúng số xe, tài xế theo danh sách đã đăng ký hoặc không đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch kịp thời báo cáo lực lượng chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật”, nội dung văn bản chỉ đạo nêu rõ.

Trao đổi thêm với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Trường Hận, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho biết, việc tỉnh chấp thuận cho Công ty Mai Linh hoạt động là căn cứ vào tình hình thực tế, yêu cầu cần thiết của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, sự đồng thuận của Sở Y tế, Công an tỉnh xét thấy đáp ứng đủ yêu cầu thì tỉnh mới chấp nhận chủ trương.

“Sở GTVT chịu trách nhiệm kiểm tra các điều kiện có liên quan và cấp mẫu “Giấy vận chuyển” để lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát nhận diện phương tiện được phép lưu thông. Những phương tiện hoạt động phải chịu sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng, nếu không hoạt động đúng phương tiện của Mai Linh sẽ bị xử lý nghiêm”, ông Hận thông tin thêm.

Ông Hận cũng lưu ý, đối với các đơn vị kinh doanh vận tải khác vẫn có thể xin chủ trương hoạt động, nhưng phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, nhu cầu của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu và sự đồng thuận của Sở Y tế, Công an tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.