Vận tải

Khách đìu hiu, “chuyến xe 0 đồng” vẫn đều đặn lăn bánh

17/11/2021, 18:36

Khi tỉnh Bạc Liêu hạ cấp độ dịch từ cấp độ 4 xuống cấp độ 3, "chuyến xe 0 đồng" được hoạt động trở lại nhưng vẫn đìu hiu khách.

Mắc kẹt nhiều tháng, may có "xe 0 đồng" giải cứu

Để hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại trong thời gian dịch bệnh phức tạp, tỉnh Bạc Liêu đã chấp thuận cho nhà xe Phương Trang gia hạn thời gian thực hiện thí điểm tổ chức “chuyến xe 0 đồng” đưa người dân từ TP.HCM về Bạc Liêu và ngược lại, thời hạn đến hết ngày 30/11/2021.

img

Hành khách trước khi lên xe được nhân viên kiểm tra thông tin, đo thân nhiệt bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19

Nhận được sự hỗ trợ từ “chuyến xe 0 đồng”, bà Nguyễn Thị Bút (ngụ huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) vui mừng, nói: "Vợ chồng tôi là lao động tự do, bị mất việc đã hơn 3 tháng qua. Sau khi đã tiêm đủ 2 liều vaccine ngừa Covid-19, thấy nhà xe Phương Trang có hỗ trợ người dân về quê miễn phí, nên tôi đăng ký ngay và được nhân viên hỗ trợ nhiệt tình. Tôi rất vui mừng và cảm ơn”.

Còn anh Trần Văn Toản (ngụ huyện Đông Hải) chia sẻ: “Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 phức tạp, nhiều địa phương áp dụng biện pháp siết chặt để phòng dịch, việc đi lại rất khó khăn, nhất là đi lại liên tỉnh khi mà nhiều nhà xe đều tạm dừng hoạt động, “chuyến xe 0 đồng” của nhà xe Phương Trang đã làm được việc ý nghĩa, đưa bà con bị kẹt lại, những trường hợp khó khăn đi lại an toàn”.

Bà Quách Thị Xoan tay xách hành lý, tay dắt theo đứa cháu gái nhanh chân rời phòng vé Phương Trang để lên xe. Cháu ngoại bà sống cùng cha mẹ ở quận Bình Thạnh (TP. Hồ Chí Minh), kỳ nghỉ hè vừa rồi cháu về Bạc Liêu thăm ông bà và bị kẹt lại tại đây nhiều tháng do dịch COVID-19. Ngay khi hay tin hãng xe Phương Trang tổ chức chuyến xe 0 đồng đúng tuyến mong muốn, bà liền đăng ký. “Gia đình tôi chờ ngày này lâu lắm rồi, mừng lắm”, bà Xoan chia sẻ.

Cùng chuyến xe với hai bà cháu bà Xoan, anh Nguyễn Văn Hùng (huyện Hòa Bình) là lao động trở lại TP. Hồ Chí Minh làm việc. Anh cho biết, trong tình hình dịch bệnh phức tạp, việc tổ chức những chuyến xe miễn phí cho người dân như vầy rất phù hợp với mong mỏi của bà con.

Đồng thời với các chuyến đi, Bến xe Bạc Liêu cũng đón nhiều chuyến xe 0 đồng từ Bến xe Miền Tây chở người về địa phương. Hầu hết người dân rất phấn khởi trên những chuyến xe miễn phí và an tâm với những điều kiện, phương án phòng chống dịch đối với hành khách đi xe cũng như trên suốt hành trình.

Phục vụ miễn phí khoảng 400 hành khách

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Tiêu Hoàng Sơn, Trưởng Chi nhánh xe khách Phương Trang tại Bạc Liêu cho biết, hiện tại, từ khi hoạt động trở lại (ngày 11/11), mỗi ngày có chuyến chỉ có 2 khách, cũng có chuyến 10 khách, người dân chủ động liên hệ đến nhà xe để được phục vụ miễn phí.

“Chúng tôi đã thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng, khi có người dân liên hệ bất kể ít hay nhiều nhà xe vẫn cho xe chạy đều đặn mỗi ngày và không bỏ chuyến, với phương châm “chất lượng là danh dự” và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19”, ông Sơn cho hay.

Cũng theo ông Sơn, mỗi ngày có 2 chuyến (xuất bến ở Bạc Liêu vào lúc 10h và 20h; xuất bến tại TP.HCM vào lúc 9h15 và 20h15).

Ông Nguyễn Trường Hận, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho biết, những “chuyến xe 0 đồng” đã góp phần tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn đi lại được thuận lợi trong thời gian dịch bệnh, những hành khách đi trên xe tuyệt đối bảo đảm an toàn các quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

“Kể từ khi đi vào hoạt lại đến nay, “chuyến xe 0 đồng” đã phục vụ miễn phí ước khoảng 400 hành khách đi lại. Hầu hết, người dân đều rất phấn khởi và bày tỏ sự an tâm”, ông Hận cho hay.

Theo quy định, người dân sử dụng chuyến xe phải đảm bảo các yêu cầu, đủ điều kiện phòng, chống dịch trước khi lên xe. Người dân từ TP. Hồ Chí Minh đến các tỉnh, thành phố phải tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19; hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương; có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ô tô; tuân thủ thông điệp “5K”; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế; sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng VNEID.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.