Xã hội

Bạc Liêu: Rào cầu bê tông, dỡ cầu khỉ, kéo xuồng lên bờ chống dịch

20/08/2021, 10:55

Một số địa phương trong tỉnh Bạc Liêu đã và đang thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt nhằm chủ động phòng, chống dịch Covid-19.

Là địa phương cửa ngõ của tỉnh Bạc Liêu, ông Từ Minh Phúc, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) cho biết, trong 8 xã của huyện có 5 xã giáp ranh với tỉnh Sóc Trăng, với chiều dài khoảng 47,5km.

"Qua đánh giá thực tế, có 7 xã trạng thái “bình thường mới” (vùng xanh) và 1 xã “nguy cơ cao” là xã Châu Hưng A (vùng cam). Huyện đang thực hiện “nội bất xuất, ngoại bất nhập” với địa bàn giáp ranh với tỉnh bạn", ông Phúc cho hay.

img

Bà Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Bạc Liêu kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại những địa bàn giáp ranh giữa huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) với tỉnh Sóc Trăng.

Từ ngày thực hiện đợt giãn cách thứ 3 (ngày 16/8) đến nay, xã Châu Hưng A đã phát hiện 4 trường hợp từ huyện Thạnh Trị “lén” qua địa bàn xã với nhiều lý do, trong đó, có trường hợp người qua lại với lý do là đi... xem bói.

Để siết chặt việc người dân đi lại trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, huyện Vĩnh Lợi đã cho rào các “đường mòn, lối mở” ở những địa bàn giáp ranh với các huyện huyện Thạnh Trị, thị xã Vĩnh Châu, thị xã Ngã Năm, huyện Mỹ Xuyên của tỉnh Sóc Trăng.

Cụ thể, chính quyền địa phương đã cho làm hàng rào tại những cầu bê tông qua địa bàn giáp ranh, vận động người dân dỡ cầu khỉ (cầu làm bằng 1 thân cây gỗ bắt ngang sông nhỏ), kéo xuồng, vỏ lãi, đò dọc (các phương tiện nhỏ đi lại trên sông) lên bờ để hạn chế việc đi lại khi không cần thiết, nhằm góp phần phòng, chống dịch đạt hiệu quả.

img

Một cầu bê tông được rào lại để phòng, chống dịch.

Đại tá Nguyễn Văn Hận, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho rằng, huyện Vĩnh Lợi có địa bàn giáp ranh với tỉnh bạn nhiều, việc đóng chốt chỉ ngừa được người đi đường chính, khó quản hết cả tuyến ranh dài. Do đó, huyện nên thành lập Tổ tuần tra lưu động để phòng ngừa, kịp thời phát hiện người qua lại địa bàn.

Trong lần kiểm tra các địa bàn giáp ranh giữa huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) với một số địa phương của tỉnh Sóc Trăng mới đây, bà Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Bạc Liêu đề nghị huyện Vĩnh Lợi không chủ quan, lờ là, phải đặt phòng, chống dịch bệnh lên hàng đầu. Bảo vệ sức khỏe người dân tốt thì mới làm được nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tốt.

img

Người dân có phương tiện vỏ lãi đi lại trên sông cũng được vận động kéo lên bờ, hạn chế đi lại để phòng, chống dịch đạt hiệu quả.

“Ban Chỉ đạo huyện, xã có kế hoạch giải pháp cụ thể kiên quyết bảo vệ giữ vững vùng xanh của huyện (7 xã). Chỉ đạo quyết liệt đưa xã Công an huyện từng bước nguy cơ cao, lên nguy cơ và bình thường mới”, bà Nam chỉ nhấn mạnh.

Bà Nam cũng đề nghị Công an, quân đội tăng cường tuần tra lưu động; chi viện cho địa bàn giáp ranh để giữ vững vùng xanh; triển khai xét nghiệm sàng lọc, ưu tiên xã nguy cơ cao, địa bàn giáp ranh với tỉnh có vùng dịch,…

“Quan tâm chăm lo chu đáo lực lượng tuyến đầu chống dịch, đây là lực lượng rất vất vả, nguy cơ cao như về sức khỏe, ăn nghỉ, an toàn để không bị lây nhiễm…Ưu tiên tiêm vắc xin mũi 2 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch”, bà Nam lưu ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.