Xã hội

Bạc Liêu: Vì sao tuyến đường Hùng Vương vẫn vướng 2 hộ dân chưa thể GPMB?

09/05/2023, 19:29

Tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp báo thông tin về việc giải phóng mặt bằng đường Hùng Vương còn vướng 2 hộ dân trên địa bàn TP Bạc Liêu.

Chiều 9/5, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chủ trì cuộc họp báo thông tin về việc giải phóng mặt bằng (GPMB) đường Hùng Vương còn vướng 2 hộ dân chưa chịu bàn giao mặt bằng để đơn vị thi công.

Đó là hộ bà Nguyễn Thị Hường và hộ ông Đỗ Thành Hưng, cùng thuộc khóm 5, phường 1, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

img

Bên phải tuyến ở cuối đường Hùng Vương (hướng từ ngã 5 tượng đài chiến thắng đến Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu) vướng mặt bằng của hộ ông Đỗ Thành Hưng

Đường Võ Văn Kiệt (hay còn gọi là Hùng Vương) thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường thuộc trung tâm khu hành chính tỉnh. Đây là tuyến đường cửa ngõ của tỉnh dẫn đến trung tâm hành chính tỉnh, nhất là quảng trường Hùng Vương, nơi diễn ra nhiều sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội.

Tuy nhiên, gần 20 năm qua, tuyến đường này không được thông suốt do chưa có sự đồng thuận giao mặt bằng của 2 hộ ông Hưng và bà Hường.

Thực tế, người tham gia giao thông khi đi từ ngã 5 tượng đài chiến thắng đến Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu đến gần giữa đường Hùng Vương phải rẽ trái đi ngược chiều qua phần đường đối diện vì cuối tuyến vướng mặt bằng hộ ông Hưng. Còn khi đi từ Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu trở ra Ngã 5 tượng đài chiến thắng (bên phải tuyến) thì vuớng mặt bằng hộ bà Hường.

img

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu thông tin với báo chí về vụ việc

Tại cuộc họp báo, bà Lê Kim Thúy, Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu thông tin, sáng 9/5, Ban Dân vận Thành ủy phối hợp với Đảng ủy, UBND phường 1 tổ chức họp dân trên tuyến đường Võ Văn Kiệt. Cuộc họp nhằm trao đổi và nghe quan điểm, ý kiến, đề xuất kiến nghị của người dân trên tuyến đường liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng.

Theo đó, buổi họp dân có sự tham gia của hơn 60 hộ trên địa bàn khóm 5, phường 1. Hầu hết người dân đều thể hiện sự bức xúc khi tuyến đường nhiều năm qua không được thông tuyến.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng đồng tình hưởng ứng với chủ trương của tỉnh về việc kiên quyết vận động 2 hộ dân còn lại giao mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công.

Đồng thời, cơ quan chức năng tập trung giải quyết theo hướng có lợi nhất cho dân, nhưng phải theo quy định của pháp luật.

img

Bà Lê Kim Thúy, Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu

“Thời gian qua, các cấp chính quyền địa phương đã rất kiên trì, cố gắng vận động 2 hộ dân giao mặt bằng nhưng chưa đạt được kết quả như mong muốn do chưa thỏa thuận được giá bồi thường”, bà Thúy thông tin.

Ông Lê Tấn Cận, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu thông tin, hiện nay cơ quan chuyên môn không thể vào để đo đạc diện tích thực tế tại căn nhà của hộ dân chưa giao mặt bằng.

Tỉnh sẽ bắt đầu thực hiện lại các bước đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luât, nhằm sớm giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho rằng, giữa địa phương và các hộ dân đã có nhiều lần làm việc, nhưng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

“Tỉnh sẽ áp dụng đúng các trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật và biện pháp cuối cùng là cưỡng chế. Trước tiên, sẽ ưu tiên giải phóng mặt bằng để làm giao thông, vỉa hè”, ông Thiều thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.